Cách thiết lập và quảng bá các bài viết trên Blog

 

Trước khi bàn đến việc làm thế nào để thúc đẩy bài đăng trên blog thì bạn cần phải xem xét đến từng bài viết trên blog của mình. Nhiều người cứ ra sức viết càng nhiều bài càng tốt rồi mới tiến hành xúc quảng bá cho nó. Tuy nhiên, bạn cần phải biết với nội dung mà bạn viết, người dùng có muốn đọc và chia sẻ nó cho những người khác hay không. Đọc giả mà bạn hướng tới là ai? Và làm thế nào để thu hút được sự chú ý của họ? Nếu bạn không thể trả lời những câu hỏi này thì bạn vẫn cần thời gian nghiên cứu để thực sự hiểu khách hàng của mình.

Nội dung là những gì quan trọng nhất, nhưng sau khi có được các bài đăng blog tuyệt vời, bạn cũng cần phải tiến hành xúc tiến nó để có được một lượng truy cập nhất định, từ đó góp phần vào thành công trong kinh doanh nhờ việc thu hút được khách hàng tiềm năng. Sau đây là các cách để bạn thực hiện điều đó:

Sử dụng hệ thống quản trị Blog nào?

Hình 1: Làm thế nào để xúc tiến các bài viết Blog hiệu quả

Nếu đang có ý định nghiêm túc trong việc xây dựng Blog, bạn nên sử dụng wordpress. Ngoài ra, cũng có một số lựa chọn khác như blogger, tumblr,… nhưng nếu bạn muốn có thể kiểm soát tất cả mọi thứ và tinh chỉnh mọi thứ một cách dễ dàng thì wordpress sẽ là sự lựa chọn tốt nhất.

Hiện nay trên thị trường Việt Nam có rất nhiều các nhà cung cấp dịch vụ thiết kế website và blog trọn gói với sản phẩm đẹp, tiện lợi mà chi phí cũng rất phải chăng như Kinh Doanh Việt,… Bạn có thể thấy được sự chuyên nghiệp qua hình ảnh một trang Blog do Kinh Doanh Việt tự thiết kế dưới đây:

Hình 2: Làm thế nào để xúc tiến các bài viết Blog hiệu quả

Xem thêm:

* Viết Blog – Xu hướng tiếp thị nội dung mới cho doanh nghiệp

* Làm thế nào để khai thác hiệu quả Blog trong hoạt động marketing trực tuyến

* Viết blog tiếp thị: những điều nên và không nên làm

Truyền thông xã hội

– Facebook: Facebook là “vua” của các phương tiện truyền thông xã hội. Với sự phát triển mạnh mẽ như hiện nay, người dùng mạng xã hội này đang ngày càng tăng lên những con số “khổng lồ”, bạn có thể sử dụng nó như là nơi để truyền thông xã hội các bài viết trên Blog của mình. Theo nghiên cứu thì hầu hết tất cả các loại bài viết hay khi quảng bá trên Facebook đều thu hút được một số lượt thích và xem nhất định, thậm chí là rất lớn nếu như bạn hướng đến đúng đối tượng.

– Twitter: Quảng bá bằng cách cập nhật lịch trình bài viết trên twitter.

– Pinterest: Tạo một mục riêng đặc biệt cho tất cả các bài viết trên blog của bạn.

– Linkedin: Chia sẻ bài viết trên hồ sơ cá nhân của bạn và các hội nhóm mà bạn tham gia.

– Google+: Chia sẻ bài viết lên tường với các vòng tròn kết nối của bạn hoặc đăng trên các hội nhóm có liên quan.

Hình 3: Làm thế nào để xúc tiến các bài viết Blog hiệu quả

Sử dụng các trang Bookmart

– Stumbleupon: Làm một tài khoản trên stumbleupon và đánh dấu liên kết các bài viết blog của bạn lên đó.

– Digg: Gửi các liên kết bài đăng trên Digg.

– Reddit: Reddit là một trang web đánh dấu trang lớn, bạn có thể đánh dấu các liên kết bài viết trên trang blog của bạn lên đó.

Sử dụng các trang web khác

Để quảng bá nội dung trên Blog của mình, bạn có thể tìm đến các trang web khác với cùng một đối tượng để chia sẻ và thu hút sự quan tâm của người dùng, chẳng hạn như các trang blog khác, các diễn đàn và nhiều trang web khác nữa. Bạn có thể đăng một phần nội dung gợi mở hay bình luận trên các bài viết của họ rồi để lại link liên kết đến trang blog của bạn, thậm chí là chia sẻ trực tiếp bài viết trên các trang web, diễn đàn đó.

Tiến hành SEO

SEO là một chiến lược dài hạn để thúc đẩy vị trí xếp hạng của cả trang blog hay của từng bài đăng trên công cụ tìm kiếm Google. Nó bao gồm rất nhiều thao tác khác nhau như tối ưu hóa trang Blog, tối ưu hóa bài viết theo chuẩn SEO, viết bài quảng cáo, tạo backlink, chia sẻ trên các diễn đàn, các trang mạng xã hội,…

Hình 4: Làm thế nào để xúc tiến các bài viết Blog hiệu quả

Để chuẩn SEO nội dung bài viết, bạn cần chuẩn từ tiêu đề bài viết, url, tilte seo, mô tả seo đến hệ thống và mật độ từ khóa. Để biết thêm, bạn có thể tham khảo tại bài viết:……….

Các công cụ sử dụng trong quá trình xúc tiến:

– Nếu xây dựng blog theo wordpress thì bạn cần có một vài plugins, đây là những thành phần được lập trình riêng để tạo thành một tính năng nào đó mà mặc định wordpress không có.

– Các chương trình SEO đơn giản.

– Yoast SEO cho wordpress: Phức tạp hơn nhưng có thể làm được nhiều thứ nên được sử dụng rất nhiều.

Hình 5: Làm thế nào để xúc tiến các bài viết Blog hiệu quả

– Google analytics: dùng để thống kê, phân tích blog, lưu lượng truy cập, từ khóa tìm kiếm, vị trí truy cập, thiết bị dùng để truy cập blog của bạn…

Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn có thể tối ưu hóa nội dung blog và tiến hành quảng bá cho nó một cách hiệu quả nhất để mang đến những lợi ích cụ thể trong quá trình kinh doanh online.

(Tổng hợp từ www.howtostartaclothingcompany.com)


Chia sẻ bài viết này