Bỏ việc theo đuổi đam mê sưu tầm truyện tranh thu về 850 triệu đô/năm

Terry Dinkins sống bằng nghề lái cần trục nhưng đam mê của ông là sưu tầm truyện tranh. Vào những năm 80, mẹ vợ Dinkins đến thăm  vợ chồng ông tại Longwood Florida. Sau khi thấy bộ sưu tập đồ sộ của ông, bà nói: “Con phải bán chúng đi thôi”- Và đó là một cú hích dành cho Dinkins. Nghe lời mẹ vợ và theo đuổi đam mê của mình, ông đã biến đam mê thành lợi nhuận và gặt hái nhiều thành công

Thời gian đầu, Dinkins vẫn tiếp tục làm công việc chính. Nhưng vào cuối tuần ông bán sách ở chợ trời bãi biển Daytona và Sanford. Công việc này giúp ông vừa thu lợi nhuận từ việc bán sáng và tìm mua được nhiều cuốn truyện tranh độc cho bộ sưu tập của mình.

Đến năm 1991, ông đã tiết kiệm được một khoản vốn lớn. Bỏ công việc lái cần trục, ông mở cửa hàng Acme Superstore ở Longwood. Qua hàng năm, ông xây dựng một cửa hàng truyện tranh lớn nhất Florida với hơn một triệu cuốn truyện thu nhập trong 50 năm đổ lại, hàng nghìn bản copy và các truyện mới ra. Với đủ thể loại truyện tranh siêu nhân như Superman, Batman, GI Joe…đến các loại truyện về đua xe, đấu vật, thậm chí cả các video và phim nổi tiếng như Star Wars, Tranformer, Dr.Who… “Chúng tôi có các loại truyện dành cho trẻ em và những người lớn mê truyện” – Dinkins nói.

Sau sự phát triển vượt trội từ hai cửa hàng thuê, hai năm trước, Dinkins mua một phòng trưng bày rộng rãi. Khi bán và mua tất cả những gì liên quan đến truyện tranh, ông thu về 850 nghìn đô lợi nhuận.

Theo Comicchron, nhờ vào Internet, phim và truyền hình, truyện tranh ngày càng nổi tiếng. Doanh thu ở Bắc Mỹ tăng từ 275 triệu đô năm 2000 lên 870 triệu đô năm 2013, chứng tỏ ngành công nghiệp này ổn định và thịnh vượng.

Ông chia sẻ, chìa khoá thành công trong ngành là:

Biết xếp hạng truyện: “Một cuốn truyện cũ không có nghĩa là nó vô giá trị. Những cuốn truyện được xuất bản lần đầu tiên càng thu hút người mua”. Người kinh doanh truyện cũng phải biết xếp hạng truyện dựa trên giá trị? Phân loại truyện dựa trên hình thức và nội dung và chọn xem bán chúng online hay offline?

Xây dựng bảo tàng truyện tranh: Để thu hút và giữ chân khách hàng, kho tàng truyện tranh phải luôn được mở rộng. Cửa hàng của Dinkins có truyện mới về mỗi ngày thứ tư. Ngoài ra ông rất thường xuyên tới những chợ, cửa hàng mua bán truyện tranh để mở rộng gia tài truyện của mình.

Theo kịp xu hướng: Hiểu biết về truyện và biết cập nhật xu hướng đọc của khách hàng khiến ông gặt hái nhiều lợi nhuận. Dinkins từng mua 20 bản copy tập 129 truyện Spiderman với giá 25 xu một quyển. Ông nhanh chóng bán 10 quyển với giá 150$. Hiện tại, những bản còn lại trị giá trừ 740$ – 1000$ mỗi bản.

Cách marketing: “Một trang web là bắt buộc phải có” – Dinkins chia sẻ. Ông còn quảng bá cửa hàng của mình trên báo giấy, tuyên truyền với khách hàng, tham gia vào các nhóm từ thiện và cộng đồng.

Với ông “Điều quan trọng nhất không phải giá của một cuốn truyện mà là giá người mua sẵn sàng trả cho nó”. Thành công của Dinkins là minh chứng cho câu nói: “Theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn”.

> Có thể bạn chưa đọc

7 tuyệt chiêu sử dụng Facebook để thăm dò đối thủ cạnh tranh

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

bảng giá website doanh nghiệp


Chia sẻ bài viết này