Cách trang trí và thiết kế cửa hàng là khâu quan trọng nhất khi mở shop kinh doanh quần áo trẻ em vì các bé chính là thượng đế khó tính nhất. Những điểm nhấn bài trí cửa hàng sẽ giúp bạn bán quần áo trẻ em hiệu quả hơn.
Bài viết trước chúng tôi đã chia sẻ với các bạn về kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em cho những người mới tập tành kinh doanh. Khi đã mở cửa hàng kinh doanh quần áo trẻ em, ngoài quan tâm đến sản phẩm và mục tiêu, còn phải thiết kế cửa hàng quần áo trẻ em đẹp mắt, kích thích khách hàng tới tận nơi thử và lựa chọn thoải mái. Làm gì để trang trí shop quần áo trẻ em vừa tiết kiệm chi phí lại lôi kéo được khách hàng? Bạn có thể tham khảo một vài mẹo nhỏ dưới đây nhé.
Tận dụng thiết kế cửa bằng kính, nhìn là muốn vào ngay
Bạn hoàn toàn có thể gây thu hút bằng cách tác động lên cảm xúc của khách hàng khi họ đến mua sắm tại shop bằng nhiều cách thức khác nhau. Hãy chắc chắn rằng, các cánh cửa được thiết kế khá đơn giản bằng kính có gắn thêm phụ kiện nhỏ gọn, xinh xắn; dễ nhìn vào bên trong tạo cảm giác thông thoáng.
Trang trí shop thời trang trẻ em với manocanh siêu cute
Bạn có thể tạo điểm nhấn với cách trang trí shop quần áo trẻ em bằng manocanh. Lưu ý diện cho manocanh những bộ quần áo theo xu hướng mới nhất, mốt nhất để thu hút sự chú ý của trẻ em và các bà mẹ. Các mẫu quần áo lung linh sẽ giúp shop của bạn thu hút thêm khách hàng tiềm năng, những người đi lượn phố mua sắm mà không xác định đích đến từ trước.
Trang trí shop quần áo với hệ thống đèn tạo cảm giác gần gũi
Bạn có từng hỏi, tại sao các shop nườm nượp khách thường có hệ thống đèn bố trí ở gần khu sảnh chính, có gương soi hay gần manocanh không?… Đó chính là hiệu quả của nghệ thuật phối màu sắc với ánh sáng đem đến cảm giác hài lòng, khách hàng thường sẽ nhìn thấy con mình xinh hơn trong bộ cánh mới. Khi đó, họ cảm thấy thích thú và dễ đưa ra quyết định mua sắm hơn.
Hệ thống đèn tạo cảm giác ấm áp
Khu vui chơi tràn ngập sự sáng tạo
Hầu hết các shop bán quần áo trẻ em hút khách hiện nay đều có khu vui chơi sắc màu. Tâm lí trẻ em luôn hiếu động, thích những điều mới lạ, đẹp đẽ. Chính vì thế khi thiết kế, các cửa hàng nên chú ý tới màu sắc sáng, đẹp, cuốn hút như: màu hồng, đỏ, xanh, vàng… Thiết kế khu vui chơi làm sao thật đáng yêu, ngộ nghĩnh nhằm tạo sự thân thiện, tươi vui với các bé mỗi khi được bố mẹ đưa tới mua hàng. Đó cũng là cách mang đến hiệu quả tốt cho hoạt động kinh doanh.
Thiết kế và bố trí không gian mở cho shop quần áo trẻ em
Kinh nghiệm từ những người quản lý cửa hàng thời trang trẻ em đạt hiệu quả chia sẻ, các bạn chuyên kinh doanh quần áo trẻ em nên bố trí kệ, giá hàng không được quá cao hay quá khó nhìn với các bé, thiết kế vừa tầm với để bé được thỏa thích chọn và thử những bộ quần áo mình thích, như thế sẽ kích thích sự mua hàng của bố mẹ bé hơn.
Cách thiết kế và trang trí khoa học của một shop bán quần áo trẻ em
Ở giữa shop nên đặt kệ tủ trưng bày tiện lợi cho hàng mới, hàng nổi bật và đồ gấp mà không che khuất các góc. Ngoài ra, sắp xếp kệ hàng khoa học giúp bố mẹ nhìn thấy toàn cảnh shop và sự chuyên nghiệp trong quản lí bán hàng của bạn. Thiết kế cửa hàng quần áo trẻ em theo từng nhóm sản phẩm nhất định hoặc nhóm đối tượng mua. Chẳng hạn như:
Bố trí khu vực hàng giảm giá ở trong cùng
Đôi khi, động lực để khách hàng bước chân vào cửa hàng của bạn là do tấm biển giảm giá to treo “lù lù” trước cửa. Tuy nhiên, bạn hãy để họ đi hết lượt cửa hàng trước trước khi đến được khu giảm giá. Bố trí làm sao, khu vực hàng sale ở phía trong cùng, để khách hàng phải bước chân qua hàng loạt các sản phẩm bắt mắt khác trước khi tiếp cận. Chiêu bài này không chỉ giúp kích cầu mà thậm chí là người mua sẽ không còn hứng thú gì với đống đồ giảm giá phi lợi nhuận kia nữa.
Đến đây, chắc bạn cũng đã hiểu lý do vì sao mà có cửa hàng bán quần áo trẻ em đông nghịt khách và có cửa hàng lại chỉ lác đác và đứng trước nguy cơ sang nhượng hoặc đóng cửa rồi phải không? Hãy áp dụng ngay mẹo trang trí và thiết kế cửa hàng ở trên để biến mình trở nên mới mẻ trong mắt khách hàng tiềm năng các chủ shop bán quần áo trẻ em nhé!