Tuân theo thuật toán mới nhất của Google, các doanh nghiệp đều phải tối ưu hóa website của mình trên các thiết bị di động, nếu không sẽ bị đánh tụt hạng trên trang công cụ tìm kiếm phổ biến hàng đầu thế giới này. Về cơ bản, nếu website của bạn không thân thiện với di động thì cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng là gần như không có. Vì vậy, cách tốt nhất để bạn gắn kết với khách hàng của mình là làm theo những gì mà Google yêu cầu, càng sớm càng tốt.
Làm giàu nhờ 7 xu hướng tiếp thị di động sẽ thống trị năm 2015
Tuy nhiên, bên cạnh đó, bạn cũng có thể lợi dụng sự thay đổi này để gia tăng khả năng phát triển doanh nghiệp của mình bằng cách áp dụng các xu hướng tiếp thị di động đã và đang mang lại hiệu quả cao. Sau đây, hãy nhìn vào 9 xu hướng tiếp thị điện thoại di động được dự báo sẽ tiếp tục thống trị mảng truyền thông thương hiệu trong năm 2015 này mà bạn có thể tận dụng tối đa nhé!
Làn sóng phổ biến của quảng cáo video
Quảng cáo thông qua video trên điện thoại di động đã trải qua rất nhiều thay đổi và xu hướng này sẽ tiếp tục trở nên phổ biến, khi mà kích thước màn hình điện thoại ngày càng lớn hơn và chất lượng hình ảnh của nó cũng ngày càng tốt hơn.
Quảng cáo thông qua video mang đến sự cuốn hút hơn so với những hình ảnh tĩnh đơn điệu, hay là các văn bản khô khan. Chúng cho phép bạn kể một câu chuyện hấp dẫn và giúp bạn xây dựng thương hiệu doanh nghiệp một cách mạnh mẽ hơn.
Điều đó có nghĩa là truyền thông thương hiệu thông qua các đoạn video có ý nghĩa sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Vậy tội gì không thử đúng không?
Có thể bạn quan tâm:
Xu hướng tiếp thị thông qua các ứng dụng phổ biến
Khi tiếp thị một ứng dụng điện thoại di động, cách tốt nhất để có được sự tiếp xúc rộng rãi với người dùng là đặt quảng cáo trên các ứng dụng di động phổ biến khác. Đây là một xu hướng tiếp thị rất hiệu quả đã được chứng minh trên thực tế.
Xu hướng này không chỉ giới hạn trong việc thúc đẩy sự phát triển của các ứng dụng mà đó còn là cơ hội để các doanh nghiệp sáng tạo cách thức quảng bá thương hiệu và tiếp cận gần hơn với đối tượng khách hàng tiềm năng của mình.
Quảng cáo di động tương tác là con đường tốt nhất
Quảng cáo tương tác là hình thức quảng cáo giúp tăng khả năng giao tiếp đa chiều giữa thương hiệu, công ty với đối tượng khách hàng. Người sử dụng di động rất thích cảm giác khi họ tiếp cận với một quảng cáo mà có thể tương tác cá nhân ở một cấp độ cao hơn.
Khi so sánh với các hình thức quảng cáo khác, quảng cáo tương tác được đánh giá là có hiệu quả hơn trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng và kích thích người dùng di động cài đặt các ứng dụng. Xu hướng này sẽ tiếp tục làm mưa làm gió trong năm nay, một phần bởi vì nó đang được thực hiện bởi một số doanh nghiệp lớn.
Xu hướng quảng cáo tự nhiên tiếp tục có được lực kéo mạnh mẽ
Quảng cáo tự nhiên (Native Ads) là chiến lược quảng cáo cho phép các nhà tiếp thị truyền tải nội dung dựa trên trải nghiệm thực tế của người dùng trên một website hay một ứng dụng. Nói cách khác, theo hình thức này, nội dung tiếp thị sẽ được người dùng tiếp nhận một cách tự nhiên mà không hề bị phân tán hay gián đoạn quá trình trải nghiệm.
Quảng cáo tự nhiên tồn tại dưới nhiều hình thức, nhưng nổi bật, phổ biến và hiệu quả nhất phải kể đến là blog, video, và infographics. Mục đích chính của nó là để giải trí và “khai sáng” cho người xem mà không hề hiển thị rõ ràng một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể nào đó khiến người dùng e dè khi tiếp cận. Thay vào đó, nó chỉ thường nói về chủ đề có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
Ví dụ, một doanh nghiệp quảng cáo mỹ phẩm sẽ không giới thiệu trực tiếp về sản phẩm, mà sẽ nói đến vấn đề về da và biện pháp khắc phục của họ.
Dữ liệu hành vi thúc đẩy quảng cáo mục tiêu
Nắm bắt được dữ liệu về hành vi của người dùng sẽ giúp các nhà tiếp thị thúc đẩy được hiệu quả của việc quảng cáo hướng mục tiêu và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng. Mô hình hành vi của người dùng được phân tích dựa trên cơ sở trải nghiệm website, thói quen mua sắm của họ và một số dữ liệu đầu vào khác. Mục đích là để xây dựng nên các cách thức trình bày quảng cáo có khả năng thu hút được những người dùng cụ thể.
Xem thêm:
Bán hàng không khó – Đã có Live stream
Tuyệt chiêu bán hàng qua các chương trình khuyến mại
10 kinh nghiệm sáng tạo nội dung hiệu quả cho facebook fanpage
Tiếp thị hướng đến vấn đề vị trí
Như tất cả mọi người đều biết thì sở thích, thói quen mua sắm, thị hiếu của người tiêu dùng thường thay đổi theo từng vị trí, từng địa phương khác nhau. Điều đó có nghĩa là nếu chỉ quảng cáo chung chung cho tất cả các đối tượng khách hàng tiềm năng mà không phân biệt vị trí của họ, bạn sẽ không thể đạt được hiệu quả như kỳ vọng về doanh số và lợi nhuận thu về.
Tuy nhiên, khi tiếp thị di động đang ngày càng có cơ hội phát triển thì các doanh nghiệp không còn phải lo lắng quá nhiều về vấn đề này nữa. Bởi việc định vị và theo dõi vị trí sẽ được thực hiện dễ dàng hơn trên các thiết bị di động.
Không phải tất mọi kênh tiếp thị đều phù hợp với doanh nghiệp của bạn
Mỗi một doanh nghiệp lại mang những đặc thù riêng không giống nhau. Giữa rất nhiều xu hướng tiếp thị di động hứa hẹn sẽ làm mưa làm gió trong thời gian tới thì ắt hẳn bạn sẽ biết đâu là hình thức phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.
Nếu bạn quyết định tích hợp nhiều dòng quảng cáo cùng lúc thì nên cân nhắc việc theo dõi hoạt động và hiệu quả của chúng. Một khi hiểu rõ được các xu hướng, và hiểu rõ cả chi phí cơ hội bỏ ra, doanh nghiệp của bạn sẽ có thể đưa ra những quyết định đầu tư tốt hơn.
(Tổng hợp từ www.business2community.com)