Xu hướng quảng cáo là định hướng tuyệt vời cho các nhà kinh doanh lựa chọn cho mình những kênh quảng cáo, hình thức quảng cáo phù hợp, hiệu quả và tiết kiệm chi phí theo từng giai đoạn khác nhau.
Có thể khẳng định một điều về lợi ích mà các hoạt động quảng cáo mang lại: gia tăng sự tiếp xúc của khách hàng, gia tăng doanh thu, tăng hiệu quả kinh doanh. Và đây là hoạt động không thể thiếu trong kinh doanh, cho dù bạn là 1 cửa hàng nhỏ hay một doanh nghiệp tầm cỡ. Tuy nhiên, với mỗi giai đoạn khác nhau sẽ có các chương trình, cách thức quảng cáo khác nhau vì mức độ hài lòng hay nhu cầu tiếp nhận thông tin của khách hàng luôn thay đổi. Và sự xuất hiện đa dạng của những xu hướng quảng cáo là tất yếu trong quá trình phát triển kinh doanh hiện nay.
1. Sự lên ngôi của xu hướng quảng cáo trên di động
Một sự thay đổi đáng kể không thể không nhắc đến khi các doanh nghiệp lựa chọn kênh quảng cáo phù hợp là quảng cáo trên thiết bị di động.
Tính trên doanh số toàn thế giới, gần 2 tỷ người sử dụng smartphone, và Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về lượng người lần đầu sử dụng smartphone. Chỉ mới xuất hiện trên thị trường mạng di động không quá lâu nhưng xu hướng sử dụng các loại di động thông minh phát triển khá nhanh. Thay vào việc tra cứu thông tin trên thiết bị máy tính thì số lượng này đang gia tăng trên thiết bị di động. Điều đó cho thấy thị trường quảng cáo tiềm năng, xu hướng quảng cáo mới trên các thiết bị này.
Bạn có thể thấy sự phát triển của xu hướng quảng cáo này với việc nhiều công ty nổi tiếng, như Universal Picture hay Vegas.combắt đầu sử dụng một ứng dụng trên smartphone có tên Anomo để quảng cáo. Với Anomo, các thương hiệu không hướng tới khách hàng mục tiêu cụ thể bởi tất cả trên đó đều hoạt động ẩn danh. Hay việc trang web Marketingweek.co.uk đã đưa ra kết quả của một cuộc thống kê, cho thấy 60% doanh nghiệp ở Anh đang lên kế hoạch tích hợp quảng cáo trên thiết bị di động vào chiến lược truyền thông tổng thể của họ.
==> Làm sao để quảng cáo trên thiết bị di động đạt hiệu quả?
2. Quảng cáo online là sự lựa chọn hàng đầu
Kinh doanh online phát triển mạnh mẽ với những con số doanh thu khủng, và xu hướng quảng cáo online cũng không ngoại lệ khi các doanh nghiệp lớn hay những chủ thương nhỏ chấp nhận bỏ ra những khoản chi phí cho loại hình quảng cáo này.
Quảng cáo trên internet sẽ chiếm gần 20% doanh số của ngành quảng cáo thế giới. Trong năm 2013, internet sẽ vượt qua báo giấy để trở thành một kênh quảng cáo lớn thứ hai toàn cầu, chỉ sau quảng cáo trên truyền hình. Đó là dự báo của ZenithOptimedia. Cũng theo công ty này, quảng cáo trên internet sẽ chiếm 19,8% thị trường quảng cáo năm 2013 và có thể sẽ tăng lên 59% vào năm 2015.
Hay xu hướng quảng cáo này đã khiến 100 công ty B2B lớn nhất thế giới đã chi gần 5 tỉ USD vào quảng cáo trong năm 2013, theo số liệu của Ad Age. Trong đó, khu vực tăng trưởng nhanh nhất là quảng cáo online. Và con số này không ngừng tăng trong năm 2015.
3. Quảng cáo video là sự lựa chọn hàng đầu
Quảng cáo bằng truyền hình vẫn giữ được vị thế của mình trong hầu hết các hình thức quảng cáo. Tuy nhiên, xu hướng quảng cáo bằng video đang dần lấn áp hơn khi lượng người sử dụng internet tăng dần hơn so với lượng người xem truyền hình. Những video rất nhỏ và bình dị với sức lan truyền mạnh mẽ hơn nhiều so với cách thức quảng cáo truyền thống.
Bạn có thể nghĩ được rằng xu hướng quảng cáo này đã khiến Virool, công ty chuyên hỗ trợ tăng lượng view cho viral video trên Youtube vừa phát hành ActivView, một hệ thống nhiều nền tảng mới cho cả nhà quảng cáo phát tán video của mình. 3 sản phẩm mới bao gồm ActivStream, AcitvPage, và ActivSocial. Hay việc HP vừa kết hợp với Vine trong quảng cáo mới nhất. Quảng cáo dài 30 giây dưới đây được thực hiện dưới dạng Video lặp (looping video).
4. Mạng xã hội – xu hướng quảng cáo không thể bỏ qua
Sự phát triển đến mức không tưởng của các mạng xã hội, mà đình đám nhất là Facebook hiện nay cho thấy sự rộng mở trong việc khai thác thị trường này, và quảng cáo cũng không ngoại lệ. Xu hướng quảng cáo này đang phát triển nhiều đến mức, nhà sản xuất Facebook thay đổi nhiều các thuật toán, giao diện và ứng dụng nhiều cho nhà kinh doanh. Như việc Facebook đã cấm các thương hiệu bắt người dùng phải ủng hộ page để đổi lấy các đặc quyền, kể cả đặc quyền được truy cập vào những nội dung đặc biệt. Quảng cáo trên Facebook không còn là xu hướng mới nhưng nó chưa bao giờ bớt “nóng”.
==> 5 bí quyết quảng cáo hiệu quả qua mạng xã hội bạn nên biết
Nhiều công ty truyền thông cổ điển đã trong quý kinh doanh tệ nhất, khi quảng cáo trên TV chỉ tăng trưởng 0.2%. Tờ Wall Street Journal nhận định quảng cáo trên mạng xã hội đang giúp các nhà quảng cáo tiết kiệm được nhiều chi phí
Có thể bạn cần biết:
Những bí quyết để quảng cáo thành công
Bí quyết thành công với quảng cáo miễn phí
Cách dùng từ khóa quảng cáo giúp tăng hiệu quả kinh doanh