80 ý tưởng quảng cáo giúp bạn tăng doanh thu (Phần 2)

Trong phần 1, chúng ta đã đến với 20 ý tưởng về khuyến mại để thu hút sự chú ý của khách hàng. Hãy cùng tiếp tục với các ý tưởng về tiếp thị và quảng cáo trực tiếp trong phần 2 này.

Ý tưởng tiếp thị/quảng cáo trực tiếp

Tiếp thị và quảng cáo trực tiếp thuyết phục khách hàng của bạn hành động bằng cách nhắm mục tiêu vào họ theo một cách sáng tạo và hấp dẫn. Chúng có thể bao gồm video, âm thanh, các phương tiện in ấn hoặc điện tử.

Quảng cáo trên xe ô tô hoạt động bằng cách thu hút người xem một cách bất ngờ

1. Sử dụng ô tô hoặc xe tải – Bạn có thể bao bọc chiếc xe của bạn bằng nhãn dán hoặc sơn vẽ để quảng cáo cho doanh nghiệp.

2. Biểu tượng, băng-rôn hoặc áp-phích – Giữ trong tầm tay các vật liệu bằng giấy giúp thúc đẩy doanh số bán hàng, chào hàng và chương trình khuyến mãi để sử dụng chúng bất cứ khi nào có cơ hội. Đặt chúng ở những nơi công cộng hoặc trong các doanh nghiệp tư nhân, nơi mọi người tụ tập nếu được cho phép.

3. Danh thiếp – Luôn mang theo danh thiếp bên mình và đưa chúng cho những người mới quen, có mối liên hệ mật thiết và bất cứ ai có thể cần phải liên lạc với bạn. Cung cấp cho khách hàng danh thiếp cộng với một dịch vụ miễn phí hoặc giảm giá khi họ giới thiệu một người mà họ biết đến doanh nghiệp của bạn.

4. Sản phẩm quảng cáo – In các sản phẩm như cốc uống nước hoặc móc chìa khóa để có thể dùng làm quà tặng hoặc sử dụng tại những sự kiện đặc biệt.

5. Sách giới thiệu – Sách giới thiệu đặc biệt là một công cụ tuyệt vời để đưa ra một sản phẩm hay dịch vụ mới.

Xem thêm: 5 ý tưởng kinh doanh online hiệu quả nhất dành cho khởi nghiệp

Website trong kinh doanh online là cấp thiết

6. Bưu thiếp – Bưu thiếp viết tay rẻ hơn so với đánh máy và đó là một cách tuyệt vời để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Hãy thử gửi chúng vào các dịp kỷ niệm, sinh nhật hoặc lễ tết.

7. Bản tin – Bản tin cho phép bạn giao tiếp với khách hàng tiềm năng một cách thường xuyên.

8. Thư gửi trực tiếp – Catalog, sách giới thiệu và các tài liệu khác có thể được gửi thư trực tiếp đến khách hàng tiềm năng của bạn.

9. Email ấn tượng – Tạo ra bản tin email bắt mắt để kích thích trí tò mò của mọi người và khuyến khích họ theo dõi.

10. Lịch – Sản xuất lịch quảng cáo trên đó giới thiệu sản phẩm và các thông tin khác về công ty của bạn.

11. Cảnh tượng trực quan – Đặt một cái gì đó bắt mắt bên ngoài cửa hàng của bạn, chẳng hạn như bóng bay hay “hình người bơm hơi”.

12. Phấn vẽ trên vỉa hè – Viết một thông điệp tiếp thị sáng tạo ở những nơi mà mọi người có thể nhìn thấy nó. Phấn vẽ đặc biệt phổ biến ở các trường đại học.

80 ý tưởng quảng cáo giúp bạn tăng doanh thu (Phần 2)

13. Thuê một chuyên gia hoặc công ty tiếp thị – Bạn có thể ủy thác chương trình quảng cáo của công ty bạn cho các chuyên gia bên ngoài. Hãy nhớ tiến hành nghiên cứu và tìm một công ty có chuyên môn mà bạn cần.

14. Trò chơi thực tế luân phiên – Trò chơi thực tế luân phiên giống như một cuộc săn tìm đồ vật phức tạp gắn liền với sản phẩm của bạn. Nó có thể diễn ra trên mạng hoặc trong cuộc sống thực. Những người tham gia có thể lôi kéo bạn bè của họ và thu hút thêm nhiều người đến với thương hiệu của bạn.

15. Email tự động – Hãy thử thiết lập trang web thương mại điện tử của bạn để nó tự động gửi email cho khách hàng khi họ từ bỏ giỏ hàng của mình.

16. Chương trình quảng cáo – Sản xuất một chương trình quảng cáo để phát trên đài phát thanh, truyền hình, cáp hoặc thậm chí ngay trước khi khi chiếu phim ở rạp địa phương.

17. Quảng cáo trên báo hoặc tạp chí – Sử dụng không gian quảng cáo theo định kỳ để thu hút khán giả cụ thể.

18. Tạo một trang web – Ngay cả các doanh nghiệp truyền thống cũng có thể được hưởng lợi từ một trang web chuyên nghiệp với URL dễ nhớ.

19. Quảng cáo bằng banner trên web – Mua banner quảng cáo trên các trang web nhắm mục tiêu vào thị trường cụ thể của bạn. Ý tưởng phổ biến là thêm vào một câu đố trong quảng cáo của bạn và cung cấp giảm giá hoặc ưu đãi nếu người dùng giải được.

20. Video dễ lan truyền – Một đoạn video hài hước hoặc ấn tượng trên Youtube có thể nhanh chóng thu hút lượng khán giả khổng lồ.

Cơ hội bán quần áo online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh thời trang không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay bảng giá website bán hàng và bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

21. Video chứng thực – Đề nghị những khách hàng đã đánh giá cao sản phẩm của bạn kể câu chuyện của họ trước máy quay và kết hợp những lời chứng thực này vào chiến dịch TV hoặc Youtube của bạn.

22. Điệp khúc quảng cáo – Biên soạn một giai điệu hấp dẫn và chắc chắn sẽ lưu lại trong tâm trí của mọi người. Thêm nó vào trong quảng cáo trên đài phát thanh, truyền hình hoặc Youtube của bạn.

23. Mã QR – Thêm mã QR (tương tự như mã vạch) vào tài liệu in ấn của bạn để mọi người có thể đi trực tiếp vào trang web của bạn, thêm bạn vào danh bạ hoặc thực hiện nhiều hành động khác chỉ đơn giản bằng cách chụp một bức ảnh.

24. Quảng cáo ngoài trời – Biển quảng cáo và biểu tượng có thể hướng mọi người đến doanh nghiệp của bạn từ một địa điểm đáng chú ý. Bạn có thể sử dụng quảng cáo tại khu vực thể thao ở địa phương của bạn.

Quảng cáo nổi bật này là một biển quảng cáo và cũng là mã QR

25. Tờ rơi để ở kính chắn gió – Đặt tờ rơi hoặc bưu thiếp bắt mắt dưới cần gạt nước kính chắn gió của ô tô trong bãi đỗ xe đông đúc.

26. Tiếp thị ngầm – Bạn có thể khuyến khích “truyền miệng” nhân tạo bằng cách thuê người thảo luận về sản phẩm của bạn trong các khu vực xã hội như quán bar và câu lạc bộ đêm.

27. Sử dụng hộp thư thoại – Tin nhắn thoại của bạn là một cơ hội tiếp thị tuyệt vời để cung cấp giảm giá đặc biệt hoặc đề cập đến sản phẩm mới. Bạn thậm chí có thể thuê một nghệ sĩ lồng tiếng chuyên nghiệp để ghi âm tin nhắn của bạn.

28. Chứng thực của khách hàng – Thu thập lời chứng thực từ những khách hàng hài lòng và đưa chúng vào các tài liệu tiếp thị của bạn.

29. Linh vật nhảy múa – Để ai đó mặc trang phục ngộ nghĩnh và biểu diễn quảng cáo doanh nghiệp nhỏ của bạn ở gần nơi đường xá đông đúc.

30. Mạng xã hội – Duy trì sự hiện diện trên Facebook, Twitter hoặc các mạng xã hội khác trên internet. Chỉ tham gia những mạng xã hội mà bạn có thời gian để duy trì định kỳ.

31. Đèn chiếu – Thuê một chiếc đèn chiếu quảng cáo lớn trong vài đêm. Chúng rất ấn tượng và có thể thu hút mọi người từ xa hàng km.

32. Nhãn dán – Chúng không chỉ dành cho xe của bạn. Nhãn dán có thể được sử dụng trong các không gian công cộng như là một hình thức tiếp thị du kích.

33. Áo phông – Sử dụng những chiếc áo phông với logo của công ty in trên đó. Cung cấp chúng cho nhân viên mặc và họ sẽ thụ động quảng cáo công ty của bạn ở khắp mọi nơi họ đến.

34. Nói “cảm ơn” – Theo đuổi mỗi lần mua hàng với cuộc gọi điện thoại, email hoặc thư cảm ơn khách hàng về việc mua hàng của họ.

Cơ hội kinh doanh thời trang online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay công ty thiết kế web bán hàng tốt để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

 

(Tổng hợp từ www.printwand.com)


Chia sẻ bài viết này