7 thói quen điên loạn phổ biến nhất ở những doanh nhân trẻ thành công

Kinh doanh không phải là nghề dành cho những người “yếu tim”. Những doanh nhân trẻ thành công cần phải xác định cho mình con đường riêng, tập hợp nguồn lực và cố gắng giảm thiểu rủi ro tài chính với hy vọng tránh được số phận mà 80 – 90% các doanh nghiệp mới thành lập khác gặp phải, đó là sự THẤT BẠI.

Do đó, để vươn đến THÀNH CÔNG, người doanh nhân thực sự phải đánh bại được các nguy cơ và rủi ro, đặc biệt là doanh nhân trẻ, khi mà họ thường bắt đầu khởi nghiệp với hai bàn tay trắng, không có nhiều vốn, cũng không có nhiều kinh nghiệm.

Vậy, bí quyết thành công của họ là gì?

7 thói quen điên loạn phổ biến nhất ở những doanh nhân trẻ thành công

Thay vì tập trung tìm hiểu về những điều cơ bản, chúng tôi sẽ có một cái nhìn độc đáo, những thói quen tốt cụ thể của các doanh nhân trẻ mà bạn ngay lập tức có thể áp dụng trong cuộc sống và kinh doanh để có một tác động lớn giúp thay đổi cục diện cuộc chơi.

Sau đây là 7 thói quen điên loạn phổ biến nhất ở những doanh nhân trẻ thành công trên thế giới:

Tạo ra một lịch trình nhất quán

Nhà sáng lập Rameet Chawla của Công ty Phát triển và Thiết kế Fueled cho biết: “Mục tiêu bao trùm của tôi là luôn nhất quán trong lịch trình sống và làm việc, điều đó giúp tôi có thể tối đa hóa khối lượng công việc mình làm được trong ngày. Cho đến nay, sự nhất quán này đã có tác động rất lớn và là cách nhanh chóng để tôi thúc đẩy tăng trưởng trong công việc.”.

Rameet Chawla cũng nói thêm: “Tôi thường làm việc rất muộn và kết thúc ăn tối lúc 11 giờ đêm. Sau đó lại làm việc cho đến tận 3:30 sáng, là lúc mà tôi có thể trả lời hết email trong ngày, có thể tập trung làm việc với những ý tưởng mà không bị bất cứ sự phiền nhiễu nào. Tôi đi ngủ chính xác lúc 4:00 sáng và thường thức dậy mà không cần đồng hồ báo thức.”.

hững người khác có thể muốn tập trung vào các lĩnh vực khác, như gia đình, nhưng với nhà sáng lập ra Fueled thì một lịch trình nhất quán chính là chìa khóa quan trọng để thành công.

Tự hỏi và trả lời câu hỏi trước khi đi ngủ

Jesse Lear, nhà đồng sáng lập dịch vụ V.I.P. Waste Services, chia sẻ: “Mỗi tối trước khi chìm vào giấc ngủ, tôi thường nằm suy nghĩ về những gì mình đã làm trong ngày và tự hỏi rằng liệu ngày nào cũng như thế này thì tôi trong tương lai sẽ như thế nào? Sau khi trả lời được câu hỏi, tôi có thể biết mình đã hoàn thành được mục tiêu đề ra hay chưa, còn gì chưa được và phải nỗ lực hơn ra sao vào ngày mai. Đối với tôi, tương lai không phải là thứ gì đó quá xa xôi, mà nó nằm ngay trong chính cách mà bạn sống và làm việc ngày hôm nay.”.

Đi bộ phiêu lưu dịp cuối tuần để kết nối ý tưởng

Ryan Kania, nhà sáng lập tập đoàn phi lợi nhuận Advocates for World Health chia sẻ: “Tôi thường dành thời gian mỗi cuối tuần để khám phá những nơi mà tôi chưa từng đến, thậm chí là lái xe đến hàng giờ liền. Dĩ nhiên là có nghiên cứu trước, nhưng với chiếc máy tính xách tay, tôi không gượng ép mình vào bất cứ điều gì. Chính thói quen đó đã giúp tôi giải tỏa được những áp lực cuộc sống, căng thẳng công việc và nảy ra những ý tưởng mới. Với tôi, hoạt động này cũng mang lại hiệu quả y như ngồi thiền định. Bằng cách liên tục đánh giá các ý tưởng và tìm ra giải pháp ứng dụng nó vào doanh nghiệp của mình, bạn hoàn toàn có thể biến chúng thành hiện thực và vươn đến thành công.”.

Tắm cùng lúc với nước nóng và nước lạnh mỗi buổi sáng

Phil Dumontet, ông chủ dịch vụ giao hàng Dashed chia sẻ: “Thói quen điên loạn nhất của tôi là tắm cả nước nóng và nước lạnh cùng lúc vào mỗi buổi sáng. Cứ 30 giây tắm nước lạnh, tôi lại chuyển sang 30 giây tắm nước nóng, rồi lại 30 giây với nước lạnh,… Cứ thế cho đến khi tắm xong, nhưng luôn luôn kết thúc bằng nước lạnh. Điều đó giúp tôi có thêm nhiều năng lượng và có thể bắt đầu một ngày với một cảm giác mới.”.

Ông cũng khuyên mọi người rằng: “Nên tập cho mình thói quen đó, có thể bắt đầu bằng việc tắm dưới vòi hoa sen như bình thường, sau đó chuyển sang 30 giây với nước ấm rồi đến 30 giây với nước lạnh. Nếu chưa quen, bạn cũng có thể áp dụng nó phía dưới chân trước.”.

Nhìn nhận và giải quyết vấn đề dưới nhiều lăng kính khác nhau

Danielle Fong, nhà đồng sáng lập công ty năng lượng LightSail Energy cũng chia sẻ: “ Hầu hết các công nghệ hay chiến lược có được đều là sản phẩm của quá trình nghiên cứu, tìm tòi câu trả lời cho những câu hỏi mở. Tôi xem chúng là một tài sản quý giá và đôi khi phải dành ra nhiều tháng, thậm chí là nhiều năm mới có thể giải quyết vấn đề. Vậy, câu hỏi mở là gì? Nó kiểu như là: Làm thế nào để có thể tìm thấy một người bạn đồng hành cho ý tưởng của bạn, trong khi ai cũng có những dự án và những mối bận tâm riêng? Đối với tôi, câu trả lời là: Hãy chủ động hợp tác trong những dự án của họ để thể hiện giá trị của bạn, sau đó đặt ra những câu hỏi thú vị và cuốn hút họ tham gia vào ý tưởng kinh doanh của chính bạn.”.

Chưa kết thúc ở đấy, Danielle Fong chia sẻ thêm: “Thường tôi không coi trọng những câu trả lời quá đơn giản và đến một cách nhanh chóng. Nhưng thay vì bỏ quên nó, tôi luôn suy nghĩ mỗi ngày từ các góc độ khác nhau, với những cách nhìn nhận không giống nhau. Điều đó giúp tôi khám phá ra được những câu trả lời tốt và sâu sắc nhất để thực hiện.”.

Chỉ tập trung vào ba mục tiêu cụ thể trong tuần và trong tháng

Patrick Ambron, đồng sáng lập công ty BrandYourself chia sẻ: “Thực tế có rất nhiều giải pháp có thể giúp bạn cải thiện hoạt động kinh doanh, nhưng vấn đề là, nếu bạn luôn cố gắng thực hiện chúng cùng một lúc thì hiệu quả sẽ không được như mong đợi. Do đó, mặc dù bạn sẽ rất dễ bị xao nhãng với nhiều yếu tố ngoài lề nhưng hãy chỉ tập trung vào những mục tiêu cụ thể mà bạn đã đặt ra trong tuần và trong tháng.”.

Lên danh sách những gì cần làm sau khi đến văn phòng

Jonathon Nostrant, nhà sáng lập Ivee chia sẻ: “Thói quen của tôi là lên danh sách cho tất cả mọi thứ cần làm trong ngày sau khi đến văn phòng sớm hoặc làm từ tối trước khi đi ngủ. Tôi ghi chúng lại trên các thiết bị di động như iPad, iPhone hay máy tính xách tay, thậm chí là sử dụng tính năng trên Gmail để nhắc nhở mình việc thực hiện. Để hình thành thói quen này, tôi buộc phải suy nghĩ trước về những gì cần làm hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, đến cả những hoạt động xa trong tương lai dài hạn. Điều đó giúp tôi cải thiện được khả năng suy luận, sắp xếp và tổ chức để đạt được các mục tiêu lớn hơn.”.

Hình thành thói quen đúng là rất quan trọng để thành công, đặc biệt là đối với một doanh nhân trẻ. Nếu đã có sẵn những hành vi tốt thì để biến thành thói quen, bạn chỉ cần chú ý thực hiện nó thường xuyên và đều đặn hơn hằng ngày mà thôi.


Chia sẻ bài viết này