7 lưu ý để tối ưu Facebook Page cho shop kinh doanh (P2)

Trong phần 1 của bài viết, bạn đã tìm hiểu một số lưu ý để tối ưu Facebook Page cho shop kinh doanh của mình. Hãy cùng theo dõi những gợi ý tiếp theo để có thể tận dụng ngay và luôn.

7 lưu ý để tối ưu Facebook Page cho shop kinh doanh 

Thêm nút kêu gọi hành động

Một lưu ý nho nhỏ nhưng lại có tác dụng rất lớn đối với trang Fanpage của bạn, đó là sử dụng một nút kêu gọi hành động – CTA. Và điều tuyệt vời nhất đó là bạn chỉ mất vài giây để làm được điều này. Nếu bạn chưa sử dụng CTA cho fanpage của mình, bạn sẽ thấy một nút “Add Action Button” tại vị trí hiển thị của nút CTA. Khi click vào nút này, bạn sẽ có một menu hiển thị các lựa chọn CTA phù hợp với bạn cùng với đó là định dạng xem trước trên các thiết bị hiển thị khác nhau. Mặc dù vậy, lựa chọn CTA lại phụ thuộc vào mục tiêu kinh doanh cũng như tập khách hàng mà bạn hướng tới, với 11 lựa chọn khác nhau:

– “Contact Us”

– “Book Now”

– “Call Now”

– “Send Message”

– “Use App”

– “Play Game”

– “Shop Now”

– “Sign Up”

– “Watch Video”

– “Send Email”

–  “Learn More”

Cùng với đó, CTA sẽ được đặt link trực tiếp đến 1 trang web như trang chủ, trang nội dung hay trang sản phẩm. Điều này giúp bạn điều hướng trực tiếp người dùng từ fanpage đến ứng dụng kinh doanh hoặc website của bạn. Tuy nhiên, sẽ thật là thiếu sót nếu không đo lường hiệu quả mà nút CTA đem lại. Bạn có thể sử dụng dạng link rút gọn hoặc link có gắn mã theo dõi để đo lường, kiểm soát và đưa ra thay đổi phù hợp với nút CTA của mình.

Tối ưu các tab của Fanpage

Tối ưu Facebook Page từ các tab

Bạn có thể tối ưu các Facebook Page bằng cách điều chỉnh tại  tab “More” và lựa chọn “Manage” từ menu thả xuống. Tại đây, bạn có thể sắp xếp vị trí hiển thị của các tab trên Facebook Page của mình. Nếu bạn muốn thêm ứng dụng mới từ Facebook, bạn hãy click vào đường link “Add or Remove Tabs” tại tab Manage. Ngay sau khi bạn cài đặt ứng dụng mới như là Ghi chú, bạn sẽ thấy tính năng này hiển thị ngay tại trang Facebook Page.

Sử dụng hình ảnh chất

Sử dụng hình ảnh chất lượng cao khi đăng bài

Facebook luôn khuyến khích người dùng “thêm những bức ảnh đẹp với kích thước lớn”. Trong thế giới ngày càng cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, nếu làm việc cùng một nhiếp ảnh gia – người có thể đem đến cho bạn những shot hình chất lượng cao hoặc một thiết kế hình ảnh … sẽ tạo điểm nhấn cho sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu và văn hóa của shop kinh doanh, doanh nghiệp và nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, nếu bạn chưa có tài chính hay nhân sự chuyên biệt cho khâu hình ảnh, bạn có thể sử dụng các hình ảnh đã thiết kế sẵn để có hiệu ứng tuyệt vời nhất. Và đừng quên sử dụng hình ảnh theo định dạng hình ảnh của Facebook:

– Ảnh đại diện: tối thiểu là 180 x 180 pixel

– Ảnh cover: định dạng JPG, kích thước nhỏ hơn 100kb, 851 x 315 pixel

Thêm đánh giá và bình luận về trang

Bạn có để ý thấy rằng nhiều trang Facebook Page có phần bình luận và đánh giá theo các ngôi sao không? Tính năng này chỉ xuất hiện nếu bạn thiết lập trang Facebook Page cho doanh nghiệp, shop kinh doanh và bổ sung vào đó địa chỉ kinh doanh của bạn. Còn nếu bạn đang tạo trang mới, bạn sẽ không bỏ qua được tính năng này đâu vì đây là thông tin bắt buộc bạn phải điền.

Nếu bạn đang có một trang Facebook Page và muốn chuyển thành trang cho doanh nghiệp, bạn có thể thay đổi trong phần About, chnj Page Info và chọn lại thông tin trong phần Category. Ngay sau khi chỉnh sửa và bổ sung thông tin về địa điểm kinh doanh đầy đủ, tính năng Đánh giá và bình luận sẽ sớm hiển thị trên trang Facebook Page của bạn.

Bên cạnh những lưu ý trên đây, còn rất nhiều thông tin hay bí quyết mà bạn có thể tìm thấy trên Blog, và có thể áp dụng ngay và luôn cho trang Facebook Page của mình. Hãy tối ưu Facebook Page thành một kênh thông tin hiệu quả, cầu nối đưa bạn đến với nhiều khách hàng hơn nữa.

(Theo blog.hubspot.com)

Bài viết liên quan:

Kinh doanh trên facebook năm 2016 có gì mới?


Chia sẻ bài viết này