7 cách tăng traffic cho các cửa hàng kinh doanh online

“Xây dựng nó và khách hàng sẽ đến”, tuy nhiên khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn từ những cửa hàng kinh doanh online, vậy làm thế nào để khách hàng đến với cửa hàng của bạn? Bán hàng online có nghĩa là thế giới của khách hàng, và điều đó cũng có nghĩa là sự cạnh tranh càng mạnh mẽ. Nếu bạn đang tìm kiếm những lưu lượng truy cập của khách hàng, và đã dành nhiều tiền để quảng cáo của bạn được hiển thị. Nhưng nó có thật sự hiệu quả khi khách nhấp chuột vào? Khi bạn có nhiều thời gian hơn và đang tìm kiếm một chiến lược dài hạn, có một số cách tuyệt vời cho bạn như SEO, phương tiện truyền thông xã hội và email để có được sự chú ý của công chúng. Nếu bạn làm tốt, đây sẽ là nơi bạn có lợi thế cạnh tranh hơn hẳn đối thủ. Dưới đây là một vài cách để hướng dẫn bạn thu hút lượng khách hàng đến với cửa hàng kinh doanh online.

1. PPC ( pay per click) quảng cáo

Có rất nhiều Pay Per Click tùy chọn trên mạng, nhưng PPC thường dùng để chỉ những quảng cáo chữ chỉ xuất hiện ở phía trên cùng của kết quả tìm kiếm của bạn. Những quảng cáo văn bản có thể không bắt mắt như các loại quảng cáo trực tuyến, nhưng họ làm cho bạn cơ hội để mô tả những lợi ích độc đáo của cửa hàng kinh doanh online và sản phẩm của bạn.

Tốt nhất cho hình thức quảng cáo này là các sản phẩm tương tự có ở mức trung bình đến tỷ suất lợi nhuận trên mức trung bình ( rèm cửa, phụ tùng ô tô) và dịch vụ ( kế toán, lập kế hoạch).

2. Công cụ so sánh mua sắm

Đây là những hình ảnh sản phẩm bạn có thể thấy trong tìm kiếm sản phẩm. Ví dụ về các công cụ so sánh mua sắm bao gồm Google Shopping, Bing shopping Amazon quảng cáo sản phẩm và Shopzilla. Những quảng cáo sản phẩm ngày càng phổ biến và chạy dựa trên một nguồn nguồn cấp dữ liệu từ cửa hàng của bạn để mua sắm trước khi sản phẩm được hiển thị. Bạn nên thay đổi giá sản phẩm, hoặc có thêm sản phẩm mới , những thay đổi sẽ xuất hiện trong kết quả mua sắm gần như ngay lập tức. Các quảng cáo này cũng hiển thị các hình ảnh sản phẩm mà bạn có trong cửa hàng, do đó tìm kiếm theo nghĩa đen có một bức tranh rõ ràng về sản phẩm mà bạn đang cung cấp, tăng tốc độ của bạn chuyển đổi ( số lượng  người nhấp chuột vào quảng cáo và tiếp tục tìm mua trên)

Hình thức này tốt cho các sản phẩm với hình ảnh tốt, tiêu đề sản phẩm/ mô tả và giá cả cạnh tranh/ vận chuyển – kể từ khi giá được hiển thị với các sản phẩm cho tất cả các quảng cáo cho khách hàng để so sánh.

3. Banner quảng cáo

Đây là những quảng cáo đồ họa hình chữ nhất xuất hiện trên các trang web cá nhân chứ không phải trong các kết quả của công cụ tìm kiếm truy vấn. Quảng cáo tiếp thị là một cách tốt để củng cố thương hiệu của bạn và tăng lưu lượng truy cập của khách hàng vào cửa hàng kinh doanh online.

Tốt nhất cho các cửa hàng  là hàng hóa với chu kỳ mua dài hơn ( đồ nội thất, bất động sản, ô tô) hoặc có lượng mua thường xuyên (thực phẩm, quần áo). Nó cũng là tốt nhất nếu bạn có khả năng thiết kế quảng cáo của riêng bạn, hoặc có quyền truy cập cho những người có thể.

4. SEO

Search engine optimization (SEO) đã phát triển cùng với các thuật toán công cụ tìm kiếm. Với công cụ này nội dung trong trang web của bạn sẽ đứng ở top khi bạn tìm bất cứ nội dung nào mà mình tối ưu.

Viết mô tả chi tiết cho từng loại sản phẩm sẽ giúp bạn nổi bật với các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên đó là một nhiệm vụ khó khăn, vì vậy ưu tiên và cập nhật trang web của bạn khi có thời gian.

Sản phẩm áp dụng tốt nhất là mọi cửa hàng kinh doanh online

Xem thêm: Vì sao chiến dịch SEO của bạn không thành công?

5. Truyền thông xã hội (social media)

Đây là một nơi tuyệt vời để thể hiện chuyên môn của bạn trong công việc kinh doanh online và tạo ra một nhóm khách hàng trung thành. Điều hay nhất là bạn tạo ra một cộng đồng xung quanh và để kinh doanh bất cứ mặt hàng nào. Hãy bán các mặt hàng theo mùa, giữ khán giả bằng những đợt giảm giá. Mục tiêu ở đây là tập trung đánh vào tâm lý khách hàng, và khi  họ có nhu cầu họ sẽ vào cửa hàng kinh doanh online của bạn đầu tiên. Bạn có nhiều công cụ truyền thông xã hội như facebook, twitter, instagram, youtube… để thu hút khách hàng của mình.

Tốt nhất cho công cụ này là mỗi người chủ cửa hàng phải có công cụ của riêng mình và thời gian để đổi mới nội dung.

Xem thêm7 cách để phát huy tối đa Social Media Marketing

6. Email

Đừng bỏ qua email marketing cho những truy cập để trở về cửa hàng của bạn. Sử dụng các chương trình khuyến mãi nhắm mục tiêu, giảm giá, phiếu giảm giá và các bài liên quan đến lợi ích của khách hàng để giữ họ lại.

Và tốt nhất cho hình thức này là các cửa hàng muốn thúc đẩy một phong cách thiết kế, hoặc dịch vụ và có tiềm năng cho các khách hàng thường xuyên quay trở lại.

Xem thêm: Bí quyết để có chiến dịch Email Marketing hiệu quả

Có thể bạn cần biết:

Lưu ý cho chiến lược kinh doanh online thành công

Quy trình kinh doanh online thành công

5 sai lầm khi nghĩ về Google Adwords


Chia sẻ bài viết này