6 mẹo để bán được nhiều hàng hơn một cách nhanh chóng

Tất cả mọi người đều có quỹ thời gian rất eo hẹp, cho dù là người mua, người bán, người tiếp thị hay người quản lý. Không ai thừa thời gian để lãng phí khi làm kinh doanh và nếu là một người bán hàng, bạn chắc chắn không muốn lãng phí thời gian vào một dự án hoặc một kỳ vọng gần như không thể đem lại kết quả tốt.

6 mẹo để bán được nhiều hàng hơn một cách nhanh chóng

Dưới đây là một vài mẹo đơn giản để kết hợp vào thói quen hàng ngày của bạn có thể giúp bạn bán được nhiều hàng hơn trong khoảng thời gian ngắn hơn.

1. Đi bước đầu tiên

Một số người tin rằng bạn tiếp cận được với khách hàng tiềm năng càng sớm thì khả năng họ sẽ chuyển đổi thành khách mua hàng càng lớn. Ngày này, sự tập trung chú ý đã trở nên ngắn ngủi, vì vậy bạn cần phải hành động càng nhanh càng tốt.

Hãy đánh giá mức độ tham gia của những người đó và xem hành động của họ đi xa đến như thế nào. Những người đó chỉ đăng ký để biết thêm thông tin? Hay có triển vọng xem các sản phẩm của bạn và trang báo giá?

Tìm hiểu xem tại sao những người đó lại đến để tương tác với bạn và họ tương tác như thế nào. Khi bạn thực hiện cuộc gọi, hãy đặt mọi thứ trong ngữ cảnh. Bằng cách tiến hành cuộc gọi đầu tiên một cách có liên quan và kịp thời, bạn sẽ có được một cuộc trò chuyện ý nghĩa hơn.

2. Đừng bán cho người không có động lực

Nhưng đừng tiếp cận với những người không sẵn sàng. Bạn phải phân biệt rõ ràng những người đã thực sự sẵn sàng để thực hiện một cam kết và những người chỉ đang dạo chơi xung quanh. Nếu bạn cảm thấy rằng ai đó có ít hoặc không có ý định mua bất cứ thứ gì, hãy chuyển những người đó sang danh sách tiếp thị của bạn. Nếu những người đó cho thấy mối quan tâm thực sự sau này, khi đó bạn có thể quay lại tiếp cận họ.

6 mẹo để bán được nhiều hàng hơn một cách nhanh chóng

3. Tận dụng thời gian của khách hàng tiềm năng

Những người có tư tưởng truyền thống sẽ nói với bạn rằng gọi cho ai đó sau 5 giờ chiều là không phù hợp và gọi cho một người nào đó trước 10 sáng là thô lỗ. Nhưng liệu có một giới hạn nghiêm ngặt nào trong thế giới kinh doanh ngày nay hay không?

Một khi bạn bắt đầu tiếp xúc với khách hàng tiềm năng, bạn sẽ biết được khi nào người đó rảnh rỗi để nói chuyện và trong tâm trạng tốt nhất để có được một cuộc trò chuyện có thể gây ảnh hưởng.

Hãy lên lịch trình các cuộc gọi của bạn để thuận tiện cho những người đó. Họ sẽ đánh giá cao nếu bạn gọi đến vào một thời điểm thuận tiện và khi đó bạn sẽ có được sự chú ý của họ để chia sẻ nhiều hơn trước khi bạn chuyển sang kết thúc bán hàng.

4. Xác định đúng khách hàng tiềm năng

Chỉ bởi vì một người chia sẻ thông tin liên lạc với bạn không có nghĩa là người đó đủ điều kiện để trở thành khách hàng tiềm năng. Hãy cẩn thận trước khi thả mồi câu. Việc nhảy vào bất kỳ cơ hội bán hàng nào sẽ dẫn đến lãng phí thời gian, nguồn lực và năng lượng. Hãy thử phương pháp tuyển chọn BANT cổ điển và đặt ra những câu hỏi sau đây:

Ngân quỹ (Budget – B): Họ có đủ tiền để mua sản phẩm của bạn hay không?

Thẩm quyền (Authority – A): Họ có đủ thẩm quyền để đưa ra quyết định mua hàng hay không?

Nhu cầu (Need – N): Họ có nhu cầu thực sự với sản phẩm của bạn hay có một vấn đề mà sản phẩm của bạn có thể khắc phục hay không?

Thời gian biểu (Timeline – T): Họ có một khoảng thời gian mong muốn cụ thể cho quyết định mua hàng hay không?

Hãy dặt những câu hỏi khác để xác định xem liệu những người đó có đủ điều kiện là khách hàng tiềm năng thực sự hay không. Đánh giá tâm trạng tổng thể của họ hoặc bất cứ mối quan hệ nào có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng. Phương pháp BANT thường giúp xác định xem những người đó có đáng để theo đuổi hay không ngay từ đầu.

6 mẹo để bán được nhiều hàng hơn một cách nhanh chóng

5. Lên kế hoạch cho tương lai

Bạn sẽ không kết thúc được bất kỳ giao dịch nào mà không cần theo đuổi. Vì việc theo đuổi sẽ là một phần trong thói quen hàng ngày của bạn, vậy tại sao lại không lên kế hoạch trước? Cách tồi tệ nhất để bắt đầu ngày mới của bạn (và cách tốt nhất để lãng phí thời gian) là đi đến chỗ làm việc vào buổi sáng và cố gắng xác định xem nên gọi điện thoại cho ai và nói những gì.

Bằng cách lên kế hoạch trước xem nên gọi lại cho ai và lập lịch tự động theo đuổi, bạn có thể xóa bỏ những xáo trộn đau đầu các số điện thoại và thông tin. Và nếu bạn theo dõi các cuộc gọi của mình và viết một ghi chú ngắn gọn về những gì đã được thảo luận, bạn sẽ biết chính xác chỗ nào bạn đã đi qua, từ đó bạn có thể tránh khỏi sự lặp lại và chỉ tập trung vào những gì sẽ giúp thỏa thuận tiến lên phía trước.

6. Làm cho mọi thứ cá nhân hóa

Hãy cố gắng để tạo ra một kết nối cá nhân và thực sự liên quan đến khách hàng tiềm năng và tình trạng của họ. Nhưng đừng ép buộc cuộc trò chuyện. Có phải khách hàng vừa mới kết hôn, sinh em bé hoặc chuyển đến một thành phố mới hay không? Hãy nói về điều này trước khi bạn nhảy vào việc kinh doanh. Sự tương tác ban đầu có lẽ cần phải thật trang trọng và chuyên nghiệp, nhưng bạn cũng có thể phá vỡ một số rào cản để giúp cuộc trò truyện tiến triển.

vnmaster.net– Công ty thiết kế web tốt  hỗ trợ đặt tên miền. Truy cập ngay để tham khảo bảng giá website doanh nghiệp

(Tổng hợp từ www.entrepreneur.com)


Chia sẻ bài viết này