Với hơn 1,6 tỷ người dùng hoạt động trên Facebook, lướt tin và cập nhập xu hướng mới nhất là điều rất dễ dàng. Tuy nhiên, với các nhà quản lý và marketer về mạng xã hội để sử dụng hiệu quả các trang Facebook khi chạy quảng cáo để bán hàng trên Facebook thì không đơn giản chút nào. Đó là sự tìm tòi và khám phá các tính năng độc đáo mà Facebook thiết kế riêng cho các marketer để giúp họ luôn cập nhập thông tin và theo dõi các chỉ số mong muốn. Hãy cùng khám phá 5 tính năng Facebook Marketing có thể bạn đang bỏ qua.
Xem các trang khác (Pages to Watch)
Facebook luôn hướng tới việc đem lại cho người dùng trải nghiệm tốt hơn trước đây. Đó cũng là lý do vì sao các bí kíp Facebook Marketing lại được người dùng và các marketer chia sẻ nhiều đến thế. Bạn có thể theo dõi tối đa 100 trang Facebook từ các thương hiệu khác – điều này giúp bạn có thể so sánh nhanh hoạt động trên Fanpage của mình với các trang cùng nhóm kinh doanh khác. Bộ lọc sẽ thể hiện các bài post hàng đầu trong vòng 7 ngày giúp bạn có rất nhiều thông tin hữu ích. Để theo dõi được tính năng này, bạn chọn mục Insights.
Chọn Insight của Page
Tại tab Overview, bạn sẽ thấy phần Pages to Watch với nút Add Page ở ngay bên dưới mục Your 5 Most Recent Posts.
Tại Overview, bạn chọn Add Page
Bạn nhập tên Page mà bạn muốn theo dõi vào cửa sổ này.
Bạn có thể thêm các Page khác để theo dõi
Ngay khi các Page này được thêm vào, bạn click vào tên Page và phép màu sẽ xuất hiện. Facebook sẽ cung cấp thông tin chi tiếp về mọi post của Page này trong tuần vừa qua. Điều này giúp bạn nhanh chóng cập nhập được các bài post hàng đầu của Page bạn muốn theo dõi chỉ trong vòng 1 nốt nhạc.
Thấu hiểu người dùng (Audience Insights)
Một trong những tính năng rất hay ho đối với các chủ shop, marketer đối với Facebook Marketing, đặc biệt là có mối liên quan đến các chiến dịch quảng cáo trả tiền chính là Audience Insights cho từng tài khoản người dùng: http://facebook.com/ads/audience_insights
Audience Insight – tính năng Facebook Marketing có thể bạn chưa biết
Tính năng này sẽ cung cấp thông tin về nhóm khách hàng tập trung mà bạn muốn tạo quảng cáo từ đó giúp đưa ra nội dung phù hợp hơn. Điều này còn giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo mà vẫn đạt hiệu quả như mong muốn.
Tạo icon app theo mong muốn
Nhiều người vẫn nghĩ các icon app trên Facebook là cố định và không thể thay đổi theo ý muốn người dùng, tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó bằng cách sau đây:
Bước 1: Thêm các app mà bạn muốn dùng như Instagram, Twitter, Youtube, Mailchimp.
Bước 2: Tạo icon cho các app bằng cách sử dụng các công cụ như Photoshop, Sketch hay đơn giản nhất là Canva. Kích thước của icon là 111 x 74 px và không quá 1.2 MB. Bạn có thể sử dụng các màu sắc phù hợp với chất lượng icon từ các trang web như Picons hay Dribble.
Bước 3: Tại phần More của trang chủ Fanpage, bạn chọn Manage Tabs.
Click Add or Remove Apps
Bạn sẽ thấy các Facebook app mà bạn đã cài đặt. Giữ chuột trên app và click “Edit Settings”/ Change/ Custom Tab Image. Bạn tải ảnh lên thay thế cho icon muốn thay.
Facebook Pixel
Với các marketer và chủ shop quan tâm về mạng xã hội, tìm hiểu và cải tiện ROI là điều rất quan trọng, tối ưu Facebook Pixel là điều bạn cần nắm rõ. Facebook hiện đang cung cấp hướng dẫn chi tiết về cách thiết lập Facebook Pixal cho người dùng. Về cơ bản, Facebook Pixel là cách mà Facebook giúp bạn tạo đối tượng tùy chỉnh và đo lường tỉ lệ chuyển đổi thông qua quảng các Facebook đến website bán hàng. Để cài đặt Facebook Pixel, bạn thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Bạn truy cập Facebook Ads Manager/Pages: https://www.facebook.com/ads/manager/accounts/
Bước 2: Chọn Tools/Pixel
Bước 3: Chọn Create a Pixel
Bước 4: Điền tên trong phần Pixel Name, đây là tên đại diện cho công ty hoặc shop/ Tích chọn I agree to the Facebook Pixel Term/ chọn Create Pixel
Bước 5: Click chọn Instal Pixel Now và dán mã code vào thẻ <head> tại các trang nội dung trên website bạn muốn quảng cáo hướng đến.
Bạn có thể theo dõi và xây dựng khách hàng cũng như tối ưu quảng cáo để tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Xem người dùng và page thích page của bạn
Một tính năng Facebook Marketing khác rất hữu ích nhưng lại hay bị bỏ qua chính là People and Other Page tab trong phần Page Settings. Tính năng này cho phép bạn xem tất cả những người dùng và pages đã từng thích trang của bạn. Để xem được thông tin này, bạn truy cập:
Bước 1: Vào phần Settings của Page
Bước 2: Click chọn People and Other Pages tại menu bên trái
Tính năng People and Other Pages
Bước 3: Chọn lựa thông tin hiển thị bằng cách chọn từ menu thả xuống
Bằng cách sử dụng tính năng này, bạn có thể tìm hiểu số lượng người theo dõi mới gia tăng sau mỗi cuộc thi, ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu xem đâu là tài khoản ảo và tài khoản thật tương tác trên các bài post. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ đến các page đã thích trang của bạn để tạo các nội dung mới, mối quan hệ mới hoặc đơn giản là gửi lời cảm ơn để bắt đầu mối quan hệ mới.
(Theo www.searchenginejournal.com)
Xem thêm: Ưu điểm và nhược điểm khi lựa chọn ngân sách quảng cáo Facebook