Với tốc độ phát triển mạnh mẽ của internet, các thiết bị thông minh như hiện nay, mạng xã hội đang có tốc độ phát triển vượt bậc. Các doanh nghiệp cũng không nằm ngoài xu hướng đó, thậm chí phát triển rất nhanh, họ biết tận dụng các công cụ xã hội để quảng bá cho doanh nghiệp của mình. Vậy đã biết cách để quảng bá cho doanh nghiệp của mình qua mạng xã hội một cách hiệu quả chưa. Dưới đây là 5 bí quyết quảng cáo hiệu quả qua mạng xã hội bạn nên biết:
1. Tạo ra các cuộc thảo luận trên mạng xã hội
Không chỉ có khách hàng trực tuyến mà nhiều người đọc cũng rất nhạy cảm và ít có tính kiên nhẫn, nếu thông tin của bạn đột ngột xuất hiện ở khắp mọi nơi sẽ khiến khách hàng nghi ngờ và lo lắng. Nếu bạn tham gia các diễn đàn, các thảo luận trên mạng với những câu trả lời, chữ ký nhấp nháy sản phẩm hay luôn kêu gọi mọi người dùng thử sản phẩm. Chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng bị “ban” nick và liệt vào danh sách đen. Tham gia các cuộc thảo luận online là hoạt động không thể thiếu, nhưng điều bạn nên lưu tâm là cách gia nhập và trò chuyện cần tự nhiên. Tìm kiếm chính những cuộc trò chuyện hay diễn đàn mà bản thân bạn thấy thích thú và tham gia vào đó. Không chỉ giúp mở rộng thú vui của bản thân mà còn là cách rất tự nhiên để bạn chia sẻ thông tin và xây dựng lòng tin của những thành viên khác với mình.
2. Chia sẻ những thông tin hữu ích
Khi online, chúng ta thường theo dõi những người thường xuyên chia sẻ các thông hữu ích với chính người đọc. Thay vì lặp đi lặp lại hàng trăm lần thông tin sản phẩm của mình trong tâm trí khách hàng một cách cứng nhắc, tạo dựng và chia sẻ những thông tin được người dùng quan tâm hoặc tạo dựng một blog thông tin sẽ là hướng phát triển hợp lý cho bạn. Và ngay khi chia sẻ những thông tin ấy ra cộng đồng mạng xã hội, bạn sẽ nhanh chóng nhận được hàng trăm lượt share và bình luận từ những người quan tâm. Việc chia sẻ những thông tin hữu ích giúp người đọc theo dõi bạn, cập nhật tin tức hàng ngày của bạn, bởi vậy mà hãy cung cấp những thông tin hữu ích cho khán giả.
Ngược lại của việc chia sẻ những thông tin hữu ích là việc bạn đi spam quá nhiều, khiến người đọc tránh xa bạn. Khách hàng cứ nhìn thấy cái tên đó trên mạng xã hội là next, vì thông tin spam, không hữu ích với họ. Điều này có nghĩa bạn đã thất bại với việc quảng bá thương hiệu qua mạng xã hội.
3. Quảng cáo hiệu quả khi nội dung sáng tạo, độc đáo
Mặc dù trang Facebook của bạn lập ra với mục đích là để bán hàng, nhưng không có nghĩa là hàng ngày bạn chỉ truyền tải lên trang một thông tin duy nhất là bán sản phẩm. Nếu cứ duy trì mãi với một thông tin như vậy, chả mấy chốc mọi người sẽ cảm giác nhàm chán và không muốn theo dõi bạn nữa. Điều này cũng giống như bạn ăn mãi một món, ăn nhiều quá rồi cũng ngán ngẩm và không nuốt trôi nữa.
Vì vậy, ngoài những thông tin rao bán sản phẩm bạn cần biết cân bằng và sáng tạo nội dung trên trang giúp mang lại cho Fanpage một không khí vui vẻ, thư giãn cho bạn đọc. Một số tin khác bạn có thể thay thế như kể các câu truyện cười ngắn, các câu châm ngôn hay, những hình ảnh hài hước, hay mang tính chất giải trí. Nên ưu tiên đăng tải hình ảnh nhiều hơn chữ viết, bởi xu hướng người đọc hiện nay ngày càng “ngại” đọc chữ. Theo nhiều chuyên gia phân tích cũng cho thấy khi post một hình ảnh, tỷ lệ nhận được tương tác sẽ cao hơn là đăng tin văn bản thuẩn túy.
Khi post bài lên mạng xã hội, có thể tuân theo quy tắc 3:1, nghĩa là 3 bài đăng về sản phẩm thì sẽ có 1 bài đăng nội dung giải trí. Một điều lưu ý nữa đó là, ngay từ lúc bắt đầu xây dựng cửa hàng, ảnh đại nếu chưa có logo thương hiệu thì có thể chọn một hình ảnh bất kỳ, nhưng phải đẹp và bắt mắt, bao hàm được toàn bộ sản phẩm bạn đang bán.
4. Viết blog, sử dụng email marketing hiệu quả
Để quảng bá thương hiệu cho công ty mình bay xa hơn, ngoài việc sử dụng các công cụ trên mạng xã hội là viết blog và sử dụng email marketing. Những bài viết trên blog cần độc đáo, đánh đúng nhu cầu người đọc cần, bởi nếu bài viết thực sự tốt, họ sẽ chẳng ngại gì mà bấm nút share và like trên các mạng xã hội. Còn đối với việc sử dụng email marketing, bạn cần phải biết sử dụng có chọn lọc, thay vì gửi một cách ồ ạt, nội dung không có ý nghĩa, những trường hợp như vậy khách hàng nếu có nhận được thư cũng sẽ không đọc, như vậy sẽ rất mất công.
Những việc khởi nghiệp kinh doanh lúc mới ra trường cần làm
Kinh doanh thời trang thời đại công nghệ thông tin