Social media là một thùng chứa đựng nhiều thông tin và nhiều nhà thương mại điện tử luôn tìm hiểu, tối ưu hóa chúng. Nếu bạn hỏi 10 người định nghĩa của về social media và các phương tiện tiếp thị social media bạn sẽ nhận được 10 câu trả lời khác nhau. Và điều đó làm nên sự quan trọng của các công cụ tiếp thị.
Social media có thể có nhiều hình thức. Nó được lấy tên từ thực tế là các nội dung được điều khiển bởi người sử dụng so với một nguồn bên ngoài. Ví dụ, facebook là một nơi để mọi người chia sẻ những gì đang xảy ra trong cuộc sống của họ thông qua các bài viết, hình ảnh, video với tất cả bạn bè của họ. Gần đây nó cũng trở thành một thị trường rất lớn và đầy tính cạnh tranh cho những nhà bán lẻ muốn quảng cáo cho người sử dụng facebook. Sau đó những mạng lưới chuyên nghiệp cho phép người dùng chia sẻ nội dung giữa các liên lạc của họ với những cá nhân như trên facebook. Và tất nhiên chúng ta không thể quên Twitter đã dạy như chúng ta có thể giao tiếp tất cả mọi thứ quan trọng trong cuộc sống của chúng ta và ít hơn 140 ký tự.
Nhưng là một nhà bán lẻ làm như thế nào để bạn tham gia vào social media và sử dụng chúng cho thị trường mà họ kinh doanh? Dưới đây là 4 mẹo bạn cần phải biết cho một cửa hàng bán lẻ, nếu bạn quan tâm đến việc tham gia social media cho doanh nghiệp của bạn. Họ không phải là tất cả những gì quá quan trọng nhưng họ sẽ thiết kế tất cả giúp bạn.
1. Hiểu được mục đích của social media
social media là một cách để mọi người giao tiếp một cách nhanh chóng cho một đối tượng rộng lớn, điều này quan trọng với họ
Như những điều đã nêu trước đó, social media là một cách để mọi người giao tiếp một cách nhanh chóng cho một đối tượng rộng lớn, điều này quan trọng với họ. Ngược lại rằng từ thị trường bán lẻ của chúng tôi, nơi sẽ cung cấp các thông tin quan trọng mà chúng tôi đưa ra. Ví dụ, chúng ta nói về việc bán hàng lớn hay sự kiến lớn mà chúng tôi đưa ra. Trong khi điều này quan trọng đối với chúng ta nhưng điều đó hầu như không phải thông tin có giá trị với khách hàng.
Mục đích của social media là mang lại giá hiệu quả cho khách hàng từ những công cụ trực tuyến.
2. Đó là mạng lưới của họ, không phải của bạn
Sức mạnh trong social media là khi bạn có được khách hàng của mình để gửi các thông tin của bạn qua mạng dưới xã hội thông qua mạng lưới của họ. Quá nhiều nhà bán lẻ cố gắng để có được càng nhiều lượt thích hoặc nhiều người theo dõi họ trên Twitter. Tuy nhiên ai cũng cần có thời gian để theo dõi bạn. Điều này không dễ dàng vì đôi khi chính bạn cũng không có thời gian. Thay vào đó, là việc bạn tập trung vào việc họ đang chia sẻ về cửa hàng bạn và về bạn. Trong năm 2013, người sử dụng Twitter trung bình chỉ có 208 người theo dõi, đó là không có gì nếu bạn cố gắng để quảng cáo. Và những người đang tích cực cố gắng để có ai đó làm theo. Làm thế nào để mạng lưới của bạn có 20 người chia sẻ?
Kinh doanh thời trang trực tuyến hiệu quả hơn với social media
Lợi ích của Tumblr trong việc làm SEO và Social Media
Sai lầm giết chết chiến dịch Social Media Marketing (P2)
3. Nó về những gì quan trọng với họ
Như đã nói ở trên, chúng ta có xu hướng nói về bản thân mình rất nhiều như các nhà bán lẻ. Trong thực tế, khi chúng ta giao tiếp, mọi thứ chúng ta quan tâm. Và trước khi bạn viết các bài blog tiếp theo hãy nói chuyện với khách hàng của bạn. Trong thực tế chúng tôi khuyên bạn, nên khảo sát những nội dung mà họ quan tâm và sau đó viết về điều đó. Đây là điều ưu việt của social media mà bạn cần tối ưu.
Nếu bạn có một cửa hàng bán máy ảnh, xu hướng tự nhiên của bạn là sẽ nói chuyện về những chiếc máy ảnh. Nhưng trong thị trường hiện nay, nơi mà mua một thời gian dài trước khi họ mua một số khác, khi biết rằng bạn đang có một máy ảnh để bán cho họ. Tuy nhiên, nếu bạn đang lưu trữ một lớp học để dạy họ làm thế nào để sử dụng chiếc máy ảnh của bạn, cũng có nghĩa là sự khác biệt. Nếu bạn nói về những gì quan trọng với họ, họ bắt đầu hỏi bạn những câu hỏi. Và khi tất cả đều được đáp ứng và thỏa mãn họ sẽ là khách hàng của bạn.
Khi bạn sử dụng social media hãy đảm bảo những nội dung mà bạn đang cung cấp phù hợp và đáp ứng nhất với họ. Điều đó đồng nghĩa với việc nội dung đó mang lại nhiều giá trị hơn họ mong muốn để kích thích họ.
4. Hãy thường xuyên
Dưới đây là một tip các nhà bán lẻ vấp ngã. Họ ra mắt trang Facebook của họ hoặc tài khoản Instagram và có rất nhiều hoạt động cho tháng đầu tiên và sau đó nó rơi xuống. Điều này cũng đúng cho blog của bạn. Đừng bắt đầu một blog nếu bạn không sẵn sàng để viết ít nhất 1 bài viết mỗi tuần. Nếu bạn không đăng nội dung vào một nhịp đều đặn, mọi người sẽ bỏ qua bạn.
Công cụ social media của bạn cũng như một sản phẩm, khách hàng không thể kiên nhẫn khi biết thông tin mà họ đang đọc quá cũ trong khi có rất nhiều các công ty cạnh tranh của bạn với nhiều thông tin hữu ích hơn.
Cập nhập mới thường xuyên nội dung trên facebook, twitter hay blog, các công cụ social media của bạn để chính doanh nghiệp của bạn luôn tươi mới với khách hàng
Có thể bạn cần biết:
5 xu hướng Social Media Marketing bùng nổ năm 2015
7 cách để phát huy tối đa Social Media Marketing
Bí quyết giúp bán lẻ trực tuyến hiệu quả