4 cách xây dựng thương hiệu đơn giản nhất bạn cần biết

Trong thời đại internet đang trở nên phổ cập hơn bao giờ hết, cùng với đó là thiết bị công nghệ cao ở khắp mọi nơi, ai cũng dễ dàng truy cập vào internet. Cũng chính vì vậy mà thương hiệu kinh doanh của bạn cũng dễ dàng được biết đến một cách nhanh chóng. Nếu bạn là một thương hiệu có tiếng, ngay lập tức bạn sẽ dễ dàng bị bắt chước, làm nhái. Vậy làm thế nào để bạn có thể bảo vệ thương hiệu của chính mình, kể cả trong trường hợp bạn không thể ngăn chặn hoàn toàn thì bạn cũng nên có những cách giảm thiểu khả năng bị làm nhái, bắt chước.

1. Trao quyền cho khách hàng

Xây dựng niềm tin là một trong những nhân tố cơ bản nhưng lại vô cùng quan trọng. Không có niềm tin từ khách hàng, chắc chắn công việc kinh doanh của bạn sẽ thất bại. Bạn cung cấp những sản phẩm chất lượng, vượt trội, chăm sóc khách hàng tận tình chu đáo, chắc chắn họ sẽ tìm đến bạn. Nếu sản phẩm và dịch vụ của bạn không vượt ra ngoài sự mong đợi của họ, có lẽ sẽ rất khó để thành công.

2. Quan tâm đến ý kiến khách hàng

Nhiều công ty, doanh nghiệp vẫn bỏ ngoài tai nhữn ý kiến đóng góp của khách hàng, đây là một sai lầm bởi khách hàng chính là những người mang tiền đến cho bạn. Nếu có khiếu nại của khách hàng, doanh nghiệp nên có hướng giải quyết cụ thể, thay vì im lặng. Việc phản hồi thẳng thắn sẽ giúp những người đọc được khiếu nại đó có thể biết bạn đã giải quyết nó như thế nào. Nếu phớt lờ những phàn nàn của khách hàng và không bận tâm đến nguyên nhân sâu xa tại sao khách hàng lại có vấn đề với sản phẩm của bạn, thì bạn đã mắc phải một sai lầm nghiêm trọng. Và tệ hơn nữa là bạn đã mất đi hơn một khách hàng. Vì vậy, nguyên tắc vàng là dù khách hàng có tức tối hay thất vọng vì bất cứ lý do nào đi chăng nữa, bạn cũng cần phải xử lý tình huống một cách khôn ngoan và khéo léo. Bạn phải luôn giữ bình tĩnh trong bất kỳ tình huống nào, nóng tính và hành động thiếu suy nghĩ là điều tối kỵ trong trường hợp này.

3. Thường xuyên trao đổi thông tin

Khách hàng quan tâm đến bạn, hãy cho họ cập nhật thông tin về doanh nghiệp bạn thường xuyên hơn, để họ có thể nắm bắt thông tin một cách nhanh và chính xác nhất. Tại sao lại để khách hàng thể hiện ý kiến nhận xét về công ty bạn ở các trang web khác mà bạn không thể kiểm soát. Chúng tôi nghĩ bạn nên lập một diễn đàn để khách hàng có thể thoải mái trao đổi thông tin. Diễn đàn có thể trở thành nơi doanh nghiệp trực tiếp nhận và trả lời khiếu nại của khách hàng. Nhờ vậy bạn có thể kiểm soát kịp thời những tình huống xấu, không để tin tức tiêu cực lan truyền gây ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn.

Doanh nghiệp không nên coi website chỉ là nơi để giới thiệu về doanh nghiệp và sản phẩm. Thay vào đó, hãy cung cấp cho khách hàng một số thông tin hữu ích có liên quan. Việc này có thể góp phần xây dựng một hình ảnh tích cực về doanh nghiệp.

4. Tận dụng mạng xã hội

Mạng xã hội ngày càng trở nên có sức ảnh hưởng mạnh mẽ, bạn nên dành thời gian đầu tư hình ảnh cho doah nghiệp mình ngay trên mạng xã hội. Doanh nghiệp của bạn có thể kết nối rất nhanh với khách hàng trên các mạng xã hội lớn nhỏ. Vì đây là nơi tập trung khá đông cộng đồng sử dụng internet, xuất hiện trên một mạng xã hội cũng đồng nghĩa với việc tên doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên internet. Cách thức này vừa giúp bảo vệ thương hiệu của bạn vừa giúp củng cố hình ảnh công ty.

Thương hiệu lên ngôi – Gấp đôi ưu đãi

Tạo logo ấn tượng nhận dạng thương hiệu


Chia sẻ bài viết này