3 mẹo hay kinh doanh tết trong dịp năm mới Bính Thân

Năm mới đang đến rất gần, trong lúc mọi người đang háo hức trong không khí vui vẻ, ấm áp của mùa lễ hội thì đây chính là cơ hội cho các chủ shop bán hàng bắt đầu kế hoạch kinh doanh tết gia tăng doanh thu. Đối với người Việt, tết âm lịch là thời điểm mua sắm lớn nhất năm nên việc thúc đẩy doanh số bán hàng là rất quan trọng. Và để làm được điều đó thì giao tiếp với khách hàng là chìa khóa cho các website bán hàng trực tuyến. Để lập kế hoạch kinh doanh tết kích thích khách hàng mua sắm cũng như tạo uy tín của shop, bạn có thể áp dụng 3 mẹo nhỏ hữu ích dưới đây.

Thông báo về thời gian khuyến mại

Khuyến mại là một trong những hình thức xuất hiện rất phổ biến khi kinh doanh tết. Tuy nhiên, không phải chương trình nào cũng mang lại hiệu quả lớn. Trong thế giới mua sắm trực tuyến, thời gian là một yếu tố rất quan trọng. Các chương trình khuyến mại đều cần có ngày bắt đầu và kết thúc rõ ràng và các thông tin này nên để ở một vị trí nổi bật trên website, như trang chủ chẳng hạn. Nếu thời gian khuyến mại không còn nhiều thì bạn nên cho khách hàng biết bằng cách gửi một bản tin thông báo qua email hay tin nhắn trong đó thông báo khách hàng còn bao nhiêu ngày sẽ kết thúc chương trình khuyến mại và mua hàng trong khoảng thời gian này họ sẽ tiết kiệm được bao nhiêu. Điều này sẽ hối thúc khách hàng vào website và giúp bạn có một mùa Giáng Sinh bán hàng thành công.

Hỗ trợ trên mạng truyền thông xã hội

Nếu bạn đang sở hữu một website bán hàng nhưng chưa phát triển các kênh truyền thông online thì đợt kinh doanh tết này chính là một cơ hội hoàn hảo. Thời gian Giáng sinh vừa qua, bạn có thể nhận thấy sự gia tăng trong hoạt động thông qua các kênh mạng xã hội. Bạn có thể tận dụng luôn chương trình khuyến mại đưa ra để tăng tốc truyền thông cho mình. Và đối với khách hàng thì không có gì tệ hơn là việc tiếp cận mà không được đáp lại. Cho dù khách hàng có thắc mắc về bất cứ điều gì hay phản hồi về chất lượng sản phẩm và dịch vụ thì bạn nhất thiết phải đáp lại từng tin nhắn thật chu đáo và kịp thời. Điều này không những giúp khách hàng có được những câu hỏi mà họ cần mà còn giúp nâng cao uy tín cửa hàng của bạn.

Đưa ra các combo sản phẩm

Hầu hết các shop bán hàng đều có thể tăng doanh số trong mùa lễ hội, tuy nhiên, để tạo nên sự bùng nổ thì bạn cần phải sáng tạo mới có thể tăng giá trị cho mỗi đơn hàng. Combo sản phẩm là một ý tưởng tuyệt vời khi kinh doanh tết, không chỉ giúp khách hàng có thể nhanh chóng tìm được tất cả các sản phẩm cần thiết mà không phải tìm kiếm trên nhiều danh mục khác nhau. Bạn có thể nhóm các sản phẩm liên quan vào một gói sản phẩm và đưa ra mức giá ưu đãi cho khách hàng khi mua gói sản phẩm đầy đủ. Cách bán hàng này không chỉ mang lại sự tiện lợi cho khách hàng mà còn giúp cửa hàng bạn gia tăng doanh số trong dịp lễ tết sắp tới.

Bán hàng trong những ngày lễ cũng cần có những mẹo nho nhỏ, trong đó giao tiếp là một chìa khóa quan trọng giúp khách hàng hài lòng đồng thời nâng cao doanh số bán hàng của bạn hơn. Bằng cách áp dụng 3 mẹo nhỏ mà Kinh Doanh Việt đã chia sẻ, chắc chắn shop online của bạn sẽ thành công trong dịp kinh doanh tết Bính Thân này.


Chia sẻ bài viết này