3 lý do nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng nền tảng mở

Trong bài viết Ngày tàn của phần mềm quản lý bán hàng truyền thống đã đến? chúng tôi từng đưa ra những lý do cho thấy các phần mềm offline không còn phù hợp với sự phát triển của ngành bán lẻ nói chung nữa. Trong đó đặc biệt nhấn mạnh yếu tố nhu cầu của khách hàng và xu hướng công nghệ, chúng luôn thay đổi nên đòi hỏi các phần mềm cũng phải cải tiến theo.

Hơn một năm sau bài viết đó, chúng tôi nhận thấy có xu hướng mới đã bắt đầu nhen nhúm, mang đến làn gió lạ hứa hẹn sẽ thay đổi toàn bộ thị trường phần mềm bán hàng trong tương lai. Đó là những phần mềm quản lý bán hàng nền tảng mở, đề cao tính cá nhân hóa, đem lại giải pháp tối ưu cho từng chủ shop. Vậy phần mềm này có điểm gì khác biệt? Liệu rằng nó có nổi bật hơn các bậc đàn anh hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây!

  1. Được chọn tính năng theo nhu cầu

Trong mô hình dịch vụ của các phần mềm cũ, chỉ có hai bên bao gồm nhà cung cấp và chủ shop làm việc với nhau, nhà cung cấp phát triển tính năng nào cho phần mềm thì chủ shop buộc phải sử dụng tính năng đó, nếu không cần dùng tới thì… để đấy. Ví dụ một chủ shop bán thực phẩm đang cần tính năng tích hợp cân điện tử, thế nhưng nhà cung cấp lại đưa ra tính năng khuyến mại tích điểm, như vậy cái họ cần thì không có, cái họ không cần lại cho vào. Có thể thấy các phần mềm kiểu cũ không được tối ưu cho các shop, thiếu sự linh hoạt.

Còn phần mềm quản lý bán hàng nền tảng mở được xây dựng dựa trên chính nhược điểm đó, thay vì chỉ làm việc hai bên thì mô hình dịch vụ được mở rộng cho bên thứ ba tham gia. Nhà cung cấp sẽ phát triển các tính năng cơ bản mà một phần mềm bán hàng phải có, đồng thời cho phép bên thứ ba đưa vào những ứng dụng tương thích với phần mềm như Email Marketing, SMS Marketing, vận chuyển,… dưới dạng tùy chọn nâng cao. Nghĩa là khách hàng có quyền được chọn thêm hay không thêm tính năng đó vào shop của mình.

Như vậy với nền tảng mở này khách hàng được tùy chỉnh các tính năng nâng cao của phần mềm phù hợp theo nhu cầu, không gặp phải tình trạng thừa đầu thiếu đuôi nữa.

  1. Được chọn đơn vị thứ ba cung cấp dịch vụ nâng cao

Như đã nói ở trên, phần mềm quản lý bán hàng nền tảng mở cho phép các bên thứ ba tích hợp ứng dụng của họ vào, điểm đặc biệt là cùng một tính năng có thể có nhiều đơn vị tham gia cung cấp. Ví dụ như hình ảnh dưới đây:

Với tính năng tích hợp vận chuyển, các chủ shop có thể dùng của bên Giao hàng nhanh, Ship chung hoặc Viettel Post đều được. Nhờ vậy bạn sẽ chọn được đơn vị mà mình thích hoặc phù hợp với shop của mình hơn.

  1. Tích hợp bán hàng online dễ dàng hơn

Các phần mềm cũ mặc dù cũng có tính năng đồng bộ với website bán hàng, hỗ trợ việc kinh doanh online thuận lợi và thống nhất, tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế như bị giới hạn nền tảng web, quá trình đồng bộ dễ phát sinh lỗi,… Còn riêng với phần mềm quản lý bán hàng nền tảng mở thì tình trạng này đã được khắc phục, chủ shop có thể tùy chọn nền tảng web mà mình đang sử dụng, như củavnmaster.net, WordPress hay Shopify, việc đồng bộ đơn hàng, sản phẩm trong kho cũng đơn giản, chính xác hơn nhiều vì đây là ứng dụng do bên thứ ba tự tích hợp vào phần mềm.

Ngoài 3 lý do quan trọng này thì phần mềm quản lý bán hàng nền tảng mở còn được tối ưu lại những tính năng cũ, như báo cáo chi tiết hơn, cho phép quản lý vận chuyển toàn diện, hoàn thiện bán hàng đa kênh,… Để trải nghiệm thực tế, hãy nhấn vào nút đăng ký dùng thử dưới đây để có 15 ngày sử dụng miễn phí nhé, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự ưu việt!


Chia sẻ bài viết này