3 cách mới để bắt đầu chiến dịch video marketing trong năm 2016

Các chủ shop kinh doanh bước sang năm mới 2016 với đầy rẫy những thách thức mới của một thị trường cạnh tranh khốc liệt. Đó là lý do mà họ phải luôn tìm kiếm cho mình chiến lược phát triển đúng đắn hơn. Và một trong số những chiến lược phải xem xét chính là chiến lược marketing với hàng loạt các công cụ khác nhau. Trong số đó, hầu hết các chủ shop hiện nay dường như đang chưa biết phải bắt đầu từ đâu với chiến dịch video marketing, mặc dù đây được coi là một công cụ tiếp thị hiện đại không thể bỏ qua.

3 cách mới để bắt đầu chiến dịch video marketing trong năm 2016

Với những xu hướng video mới trên thế giới, đây là lúc để bắt đầu suy nghĩ về cách mà bạn sẽ bắt đầu chiến dịch tiếp thị video của mình phục vụ cho việc đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng. Dưới đây là 3 cách để làm mới và khởi động chiến dịch tiếp thị video của bạn trong năm 2016.

Bạn đã biết đoạn video được phát triển … nhanh, nhưng đoạn video đang thay đổi và người tiêu dùng muốn loại khác nhau của kinh nghiệm từ video

Khai thác các video tương tác

Công nghệ thay đổi rất nhanh chóng, các thương hiệu đấu tranh để tìm cách kết nối với khách hàng tiềm năng, trong khi người xem không còn muốn tiếp nhận thông tin một chiều theo cách truyền thống nữa. Mặc dù video trước đây đã được xem là một “tầm cao mới” so với việc cung cấp thông tin dưới dạng văn bản nhưng giờ đây, nó vẫn còn là một cách thụ động khiến người xem cảm thấy nhàm chán.

Chính vì vậy, nếu như bạn muốn thực sự đột phá trong năm nay, hãy hướng đến phát triển các chiến dịch video tương tác. Loại video này cho phép người xem tham gia thay đổi câu chuyện và tác động đến kết quả, bởi trong kịch bản nội dung sẽ có một số nút thắt mở với nhiều lựa chọn khác nhau để người xem lựa chọn diễn biến tiếp theo theo quan điểm của mình. Khi đó, họ được tham gia tích cực, được đưa ra quan điểm và cảm thấy bị cuốn hút hơn chứ không phải chỉ thụ động tiếp nhận thông tin mà bạn cung cấp.

Video tương tác có vẻ như sẽ ngốn nhiều tiền và gây khó khăn cho một công ty có ngân sách eo hẹp, nhưng điều đó không có nghĩa là nó không thể thực hiện được. Chỉ cần bạn viết một cốt truyện/nội dung đơn giản với không quá nhiều sự lựa chọn thì việc tự làm video tương tác trên Youtube cũng không có gì là quá khó khăn cả.

Có một nhược điểm là các video tương tác dường như không hoạt động trên iPhone, nhưng chắc chắn rằng điều đó sẽ được thay đổi trong năm 2016 này khi nhu cầu ngày càng phát triển. Mặt khác, sử dụng loại video này cho phép các doanh nghiệp hướng đến nhiều mục tiêu hơn. Chẳng hạn như bạn có hai phân khúc mục tiêu, bạn có thể marketing trong cùng một video, mặc họ lựa chọn hướng đi theo sở thích của mình. Điều đó có nghĩa là một video sẽ tiếp thị cho nhiều nhóm đối tượng, từ đó giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức và chi phí.

Hiện tại, công nghệ video tương tác đang dần được cải thiện và mở rộng hơn, tất cả các doanh nghiệp đều có cơ hội ngang nhau trong việc khai thác để gia tăng doanh số và lợi nhuận của mình trong năm 2016 này.

Video tương tác của Tippex với hơn 22,2 triệu lượt xem trên YouTube, trong đó có 1 triệu lượt xem đã được tạo ra trong vòng 36 giờ đầu tiên khi video được tải lên.

Nghiêm túc đầu tư phát triển video xã hội (Social Video)

Trong năm qua, số lượng các bài viết có nội dung video được đăng trên mạng xã hội của mỗi người đã tăng 75% trên toàn cầu. Trong đó, hơn 50% số người dùng mạng xã hội xem ít nhất một video mỗi ngày. Vậy tại sao đó không phải là video của bạn?

Thay vì chỉ chăm chăm vào giới thiệu sản phẩm/dịch vụ để bán được hàng, bạn có thể đầu tư các chiến dịch video mang tính xã hội, sáng tạo hơn, hướng đúng đối tượng hơn để người dùng dễ dàng chia sẻ nó lên trang cá nhân của mình. Cũng giống như video tương tác, video xã hội cung cấp cho người dùng những cảm nhận rõ ràng hơn và có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn. Một khi người dùng đã thích, họ sẽ có xu hướng tìm hiểu sâu hơn, và sau đó là mua sắm sản phẩm/dịch vụ của bạn. Theo báo cáo của IDG (International Data Group), tổ chức đầu tư mạo hiểm, quản lý sự kiện, nghiên cứu và truyền thông kỹ thuật số thì một người có 44% khả năng mua sản phẩm sau khi xem loại video này.

Mặt khác, ngay cả khi bạn không tập trung vào việc bán hàng thì loại video này cũng sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích (lượng nhấp chuột, thông tin cá nhân, hướng hành động,…) để hiểu rõ hơn về thị trường mục tiêu của mình. Có thể nói bất cứ doanh nghiệp nào không đầu tư vào chiến dịch video xã hội sẽ đánh mất nhiều khách hàng tiềm năng vào tay đối thủ cạnh tranh, những ai nhắm mục tiêu thông qua phương tiện này.

Mang câu chuyện vào cuộc sống với Video thực tế ảo (Virtual Reality Video)

Thực tế ảo (Virtual Reality) là một thuật ngữ miêu tả môi trường mô phỏng bằng máy tính giúp người dùng trải nghiệm một câu chuyện như thật thông qua một chiếc kính. Giống như việc phát triển từ phim 2d đến phim tương tác, phim 3d, 4d, hay 5d, video tiếp thị cũng có thể trải qua quá trình phát triển như vậy. Giờ đây, thay vì kể một câu chuyện thông qua văn bản, video 2d bình thường hay video tương tác, các doanh nghiệp có thể mang đến cho khách hàng của mình những trải nghiệm thực sống động nhờ video thực tế ảo.

Xu hướng này sẽ nhanh chóng trở thành xu hướng chủ đạo trên Facebook trong năm nay. Bởi vào năm 2014, mạng xã hội này đã mua lại công ty chuyên sản xuất tai nghe thực tế ảo Oculus với mức giá là 2 tỷ USD. Cũng nhờ thế mà các doanh nghiệp có thể tận dụng để kể câu chuyện tiếp thị của mình theo cách tốt hơn, cho phép người dùng trải nghiệm thực tế sản phẩm chứ không phải chỉ nhìn thấy nó bằng hình ảnh trên một mặt phẳng.

Thực tế là công nghệ thực tế ảo nằm trong tầm tay của tất cả mọi người, điều đó có nghĩa là các nhà tiếp thị và quảng cáo hoàn toàn có thể tìm cách để đưa nó vào chiến dịch tiếp thị video trong năm 2016. Trong khi các thương hiệu lớn đã quá quen thuộc với hoạt động này thì chắc hẳn các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng phải sớm thích nghi nếu như muốn cạnh tranh và phát triển trong điều kiện kinh tế như hiện nay.

Cuối cùng, việc làm mới chiến dịch tiếp thị video 2016 có thể giúp thương hiệu của bạn có một cái nhìn mới về cách hiển thị những loại video có khả năng ảnh hưởng tới người tiêu dùng. Do đó, hãy xem xét thời gian và nguồn lực để đầu tư vào các hoạt động này nhé.

Tổng hợp từ epicvideos.co.za


Chia sẻ bài viết này