3 bí quyết kinh doanh bánh kẹo nhập khẩu Tết 2018

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên Đán 2018, đây cũng là thời điểm các hoạt động buôn bán diễn ra nhộn nhịp nhất. Bên cạnh các mặt hàng như hoa tươi, cây cảnh, đồ trang trí Tết thì bánh mứt, kẹo ngọt cũng có nhu cầu cao. Những năm gần đây bánh kẹo nhập khẩu được người tiêu dùng tìm mua rất nhiều, một phần vì chất lượng tốt, mùi vị mới lạ, một phần vì kiểu dáng sang trọng thích hợp để trưng bày ngày Tết hoặc đem biếu. Nếu bạn vẫn chưa biết nên kinh doanh gì Tết 2018 thì hãy thử tìm hiểu để lấy bánh kẹo nhập khẩu về bán, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn một số bí quyết kinh doanh mặt hàng này để kiếm được lợi nhuận cao nhất.

  1. Chọn khách hàng để bán

Nhìn chung những khách hàng muốn mua bánh kẹo nhập khẩu đều là người có điều kiện, thu nhập khá trở lên. Tuy nhiên trong đó cũng có sự phân loại rõ ràng, chủ yếu thuộc hai phân khúc: khách hàng trung cấp và cao cấp. Đối với khách hàng trung cấp thì mức chi tiêu của họ cho bánh kẹo ngoại không quá cao, đa phần đều chọn bánh kẹo nhập từ các nước trong khu vực như Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia. Trong khi đó khách hàng cao cấp lại chuộng bánh kẹo từ các nước Âu-Mỹ hơn, như Mỹ, Đức hay Pháp chẳng hạn.

Chính vì đặc điểm này mà bạn cần phải xác định trước mình sẽ bán cho đối tượng nào. Nếu có ít vốn thì nên tập trung vào khách hàng trung cấp vì bánh kẹo trong khu vực sẽ có giá nhập rẻ hơn nhiều. Ngoài ra cách tiếp cận, quảng cáo sản phẩm dành cho 2 đối tượng này cũng khác nhau nên bạn phải có kế hoạch từ trước.

  1. Lấy bánh kẹo nhập khẩu ở đâu về bán?

Về cách nhập bánh kẹo ngoại về bán bạn có thể tham khảo các phương án sau:

– Bánh kẹo xách tay: Bạn có thể nhờ người quen ở các nước bản địa mua hộ rồi mang bánh kẹo về, nếu không thì liên hệ với một số đầu mối chuyên nhận hàng xách tay, chuyên order hộ. Ngoài ra một số đại lý bánh kẹo xách tay cũng chấp nhận bán sỉ nếu bạn mua số lượng lớn.

– Sang tận nơi đánh hàng: Với các loại bánh kẹo trong khu vực như Thái Lan, Singapore, Malaysia nhiều người lựa chọn sang tận nơi để nhập về, vừa đảm bảo mua tận gốc bán tận ngọn vừa tránh gặp phải hàng giả, lừa đảo.

– Đặt hàng qua mạng: Nếu bạn chỉ muốn bán với số lượng ít thì có thể đặt mua trực tiếp trên các website nước ngoài, vừa đỡ mất công đi lại mà vẫn đảm bảo an toàn. Tuy nhiên với cách này chi phí vận chuyển thường khá cao nên bạn cần cân nhắc.

– Liên hệ với các nhà phân phối: Tại Việt Nam cũng có nhiều công ty nhận phân phối bánh kẹo nhập khẩu, như Công ty TNHH Trung Long (Đà Nẵng), Công ty Cổ phần Lai Phú (TP HCM), Công ty Cổ phần Sô Cô La Bỉ (Hà Nội),… Bạn có thể liên hệ với họ, đặt làm đại lý chính thức để có nguồn hàng xịn và nhận nhiều ưu đãi. Tuy nhiên muốn vậy họ thường bắt bạn phải cam kết số bánh kẹo mỗi lần nhập, nếu chỉ buôn bán thời vụ hoặc có ít vốn thì không nên lựa chọn.

  1. Cách chọn bánh kẹo nhập khẩu

Khi chọn bánh kẹo nhập khẩu bạn cần lưu ý những điểm sau:

Kiểm tra thật kĩ tránh hàng giả, hàng cận date

Nếu nhập bánh kẹo ngoại qua trung gian hoặc không từ nhà phân phối thì bạn cần kiểm tra thật kỹ, đầu tiên là nhãn mác, tem nhập khẩu, tiếp đến là so sánh hoa văn, họa tiết, chữ in trên hộp, túi. Nếu là bánh kẹo xịn thì mọi thứ đều rõ nét và còn nguyên kiện, hàng giả đa phần không thể làm tốt khâu bao bì được. Ngoài ra cần chú ý đến hạn sử dụng, một số mối buôn bị tồn hàng hoặc muốn lấy hàng rẻ nên chọn bánh kẹo cận date, loại này rất khó bán vì khách thường không thích.

Chọn loại bánh kẹo phổ biến

Nói đến các loại bánh kẹo thì có rất nhiều, khó lòng mà liệt kê hết được. Nhưng với bánh kẹo nhập khẩu thì không phải loại nào cũng bán chạy, khách hàng thường chỉ mua một số loại phổ biến hoặc của những thương hiệu nổi tiếng. Những loại bánh kẹo được ưa chuộng như bánh yến mạch, mashmallow, Kitkat, Oreo, bánh que Pocky, mocha, dorayaki, custard,..

Chọn bánh kẹo ngoại mẫu mã đẹp

Như đã nói ở trên, nhiều người mua bánh kẹo nhập khẩu để đem biếu hoặc trưng bày mấy ngày Tết, vì vậy họ rất coi trọng hình thức bên ngoài. Khi chọn nhập bánh kẹo ngoại bạn nên ưu tiên những loại có hộp kim loại, sang trọng, hình thức trang nhã ít màu mè. Nếu có thể bạn nên làm sẵn một số giỏ quà với nhiều loại bánh kẹo khác nhau, như vậy vừa tăng giá trị đơn hàng vừa dễ bán hơn.

Trên đây là 3 bí quyết kinh doanh bánh kẹo nhập khẩu Tết 2018, hi vọng bài viết sẽ giúp bạn có thể kiếm được nhiều lợi nhuận vào dịp cuối năm nay.

>>Kinh doanh bánh kẹo ngoại “hot” những ngày cận kề Tết


Chia sẻ bài viết này