10 lý do nên sử dụng Facebook Group trong doanh nghiệp (Phần 2)

Trong phần 1, chúng ta đã đề cập đến 5 lý do đầu tiên để bạn thấy được tầm quan trọng của việc sử dụng Facebook Group cho doanh nghiệp. Trong phần 2  này, bài viết sẽ tiếp tục chỉ ra 5 lý do còn lại, để bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc tham gia và tương tác trong các Group trên Facebook cho doanh nghiệp của mình.

6. Phối hợp và đào tạo các thành viên

Có một vài tùy chọn cuộc họp trực tuyến tuyệt vời đi kèm nhiều tính năng hữu ích có thể áp dụng trong doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp của bạn còn quá trẻ, có lẽ chúng ta chỉ nên bắt đầu thêm vị trí nhượng quyền thương mại, hãy dành sự ưu tiên của bạn để đầu tư vào những thứ khác nhiều hơn so với việc tùy chọn cuộc họp trực tuyến.

Facebook Groups cho phép các nhà lãnh đạo trong nhóm tập hợp với nhau trong cùng một không gian giao tiếp trực tuyến 24/7, và cũng là bước đệm cho công việc tìm kiếm nguồn năng lực trong tương lai.

Vì vậy, nếu doanh nghiệp của bạn đang muốn thực hiện chiến lược tiếp thị khi bán hàng trên Facebook, nhưng một số vị trí chủ chốt của công ty lại có tầm hiểu biết kém, bạn có thể mời họ tham gia Facebook Group, và thảo luận về các điểm quan trọng với dạng câu hỏi Q & A để họ có thể tham khảo các câu trả lời sau đó.

Bạn cũng đang cần trao đổi hình ảnh cho một dự án? Facebook Group của bạn sẽ cung cấp tùy chọn để thực hiện việc trao đổi đó, và họ sẽ có sẵn để sử dụng trong tương lai, nếu cần thiết.

Mục đích thực sự: Thành viên trong nhóm của bạn cũng có thể học hỏi lẫn nhau. Những thành viên hiểu biết có thể chia sẻ cái nhìn sâu sắc với các thành viên ít kinh nghiệm. Bạn cũng sẽ thấy rằng, các ý tưởng được đưa ra trong cuộc hội thoại sẽ là kết quả mà bạn chưa bao giờ nghĩ đến.

7. Dễ dàng hơn để nhìn thấy trên news feed Facebook

Điều này là khá đơn giản. Bởi vì mọi người sẽ có xu hướng kết nối được với nhiều người trong Facebook Groups, và nhiều hơn so với Facebook Pages. Các thành viên trong nhóm có nhiều khả năng xem được các cập nhật của bạn, bằng cách kích chuột vào biểu tượng thông báo trên Facebook.

8. Tạo sự thoải mái trong trao đổi thông tin liên lạc cá nhân

Một mục tiêu chính của Facebook Groups là nuôi dưỡng các mối quan hệ cá nhân. Bạn có thể xây dựng cho mình một danh sách email. Một Facebook Groups có thể là một phương tiện để làm điều đó, theo thời gian, cách làm này sẽ tạo thành thói quen thoải mái và tự nhiên hơn.

Bạn có thể tổ chức các sự kiện hoặc các hoạt động trên Facebook Groups và khuyến khích các thành viên đăng ký email để bạn có thể những lời khuyên hay một thủ thuật hữu ích nào đó cho họ. Hoặc bạn có thể lựa chọn một vài thành viên ưu tú vào một dự án làm việc thông qua email. Theo thời gian, bạn sẽ thấy rằng các thành viên trong nhóm chia sẻ thông tin liên lạc thoải mái với nhau hơn.

Mục đích thực sự: Tạo sự thoải mái trong kết nối. Mức độ sẵn sàng để kết nối và giao tiếp sẽ phục vụ hiệu quả cho các nỗ lực trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm:

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

 Bảng giá website  

9. Chia sẻ bài viết từ Facebook Pages trong Facebook Groups

Hoạt động trong Facebook Groups sẽ khác với trên Facebook Pages. Tuy nhiên, chúng đều đi đến một mục đích cuối cùng là tối ưu và quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Do đó, hãy chia sẻ cập nhật trạng thái từ Facebook Pages của bạn đến bất kỳ một Facebook Groups  nào mà bạn đang sở hữu hoặc tham gia vào. Ngoài ra đừng quên gắn thêm tên công ty của bạn trên Facebook Pages để củng cố thương hiệu cho mình.

Mục đích thực sự: Bạn có thể chia sẻ bài viết ý nghĩa từ Facebook Pages đến các Group của mình, mang đến cho họ cảm giác thích thú và muốn gắn bó với Group của mình. Ngoài ra, nếu bài chia sẻ thực sự có ý nghĩa, họ sẽ tương tác và tạo ra thêm kết quả bất ngờ cho bạn.

10. Cuộc trò chuyện trở nên hấp dẫn hơn

Chúng tôi tham gia nhóm và tổ chức để mở rộng mạng lưới kinh doanh của chúng tôi. Chúng tôi kết nối đến các mạng lưới khác vì lợi ích kinh doanh của mình. Nếu bạn đang làm việc theo cách nghĩ như vậy, bạn có thể hình thành và phát triển các mối quan hệ lớn với các thành viên khác trong Group mà mình tham gia. Điều này có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc liên doanh hoặc các dự án hợp tác, giúp củng cố vững chắc hơn thương hiệu của bạn và thậm chí là cả lợi nhuận mà bạn thu về.

Sự ban thưởng cho Facebook Groups

Đầu năm nay, Facebook đã phát hành chức năng “Save” cho các bài viết liên kết trên Trang chủ, hoặc các news feed. Bằng cách nhấn vào biểu tượng mũi tên ở góc trên bên phải của bài viết, người dùng có thể lựa chọn Save lại một bài chia sẻ dành cho tương lai. Thật may mắn, khi tính năng này cũng có thể áp dụng và hoạt động trong phần nội dung của Facebook Groups.

Điều này sẽ cho phép bạn và các thành viên trong Facebook Groups có thể  lưu lại các bài viết chia sẻ hữu ích, hay bất cứ một điều gì và xem lại chúng khi có thời gian rảnh. Tất nhiên, điều này sẽ tiếp tục củng cố thương hiệu Facebook Group của bạn.

Và như vậy, đây cũng có thể coi là lý do thứ 11, mà nên sử dụng Facebook Groups trong doanh nghiệp của mình.

Facebook Groups có thể là một công cụ tiếp thị trực tuyến Facebook mạnh mẽ cho doanh nghiệp của bạn nếu nó được sử dụng một cách hệ thống và có nỗ lực. Nó cho phép nâng cao tầm nhận thức thương hiệu của bạn của các thành viên trong nhóm và tạo ra những tương tác cá nhân mang tính lan truyền trên cộng đồng. Những điều này có giá rất trị lớn trong  kinh doanh, và cần được khai thác và sử dụng hiệu quả.

Bạn đã là thành viên hoặc một quản trị viên của một Facebook Groups bất kỳ nào?

Nếu không, bạn sẽ tham gia một hoặc tạo ra một Facebook Groups của riêng mình?

Bạn đã làm thế nào để sử dụng Facebook Groups cho doanh nghiệp của mình?

Bài viết này có khuấy động cho bạn bất kỳ ý tưởng mới nào để thử hay chưa?

Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ và sự tò mò của bạn trong phần nhận xét bên dưới!


Chia sẻ bài viết này