Top 100 ý tưởng buôn bán nhỏ tại nhà năm 2018

Bạn muốn mở cửa hàng buôn bán nhỏ tại nhà năm 2018? Nhưng bạn chưa tìm được ý tưởng nào hay để buôn bán nhỏ tại nhà? Kinh Doanh Việt sẽ chia sẻ với các bạn yêu thích kinh doanh những ý tưởng buôn bán ít vốn hay nhất có thể áp dụng trong năm 2018. 

Buôn bán nhỏ tại nhà là gì? Ngày càng có nhiều bạn muốn mở cửa hàng kinh doanh nho nhỏ để không phải đi làm thuê. Đây là một hình thức kinh doanh không cần có quá nhiều vốn, bạn hoàn toàn có thể tận dụng mặt tiền đang có để kinh doanh tại nhà. 

Tuy nhiên, buôn bán nhỏ tại nhà nếu không có sự tìm hiểu, và đầu tư một cách nghiêm túc từ ý tưởng cho đến nguồn nhập và quản lý cửa hàng buôn bán nhỏ thì bạn lại rất dễ sa vào cảnh thất bại giống như nhiều người khác. Có khi, sau một thời gian mở tiệm buôn bán nhỏ tại nhà, bạn lại thấy tiếc nuối vì đã tốn công sức tiền của đầu tư vào cửa hàng nhưng vẫn lỗ vốn, doanh thu đem lại chẳng đáng là bao, chẳng bằng đi cho thuê địa điểm còn kiếm nhiều tiền hơn. 

Ý tưởng buôn bán nhỏ tại nhà năm 2018

 Mở cửa hàng kinh doanh đồ ăn sáng tại nhà 

Bán đồ ăn sáng là một ý tưởng buôn bán nhỏ tại nhà hay có thể áp dụng năm 2018. Nhiều người cho rằng, kinh doanh ẩm thực là hình thức truyền thống và có vẻ lỗi thời. Cùng là mở cửa hàng kinh doanh đồ ăn sáng tại nhà, có người thành công mà cũng có lắm người thất bại. Không thành công là vì người đầu tư không hiểu gì về khẩu vị, thói quen ăn uống của người dân, công thức chế biến món ăn không ngon, giá cả đắt đỏ. Đặc biệt là họ chẳng chịu tìm hiểu đối thủ kinh doanh, cứ làm một cách vô tội vạ. 

Muốn mở cửa hàng bán đồ ăn sáng, bạn phải tìm hiểu về “khẩu vị” khu vực bạn buôn bán cũng như học theo những công thức nấu món ăn mới lạ, chưa có nhiều cửa hàng làm. 

Nếu địa điểm bạn định buôn bán nhỏ tại nhà gần trường học hoặc chân các toà nhà cao tầng, bạn nên dành thời gian tìm hiểu và quyết định mở quán ăn sáng ngay nhé. Những khu vực như vậy rất dễ thành công vì nhu cầu ăn sáng gần nhà hoặc gần công ty, cơ quan của mọi người rất cao. 

Bán đồ ăn , quan trọng nhất là phải tạo được một hương vị đặc sắc của riêng mình, không giống với ai đồng thời phải giữ bí quyết đó, chỉ như vậy bạn mới lôi cuốn được khách hàng thôi. 

Bạn có thể tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm mở quán ăn sáng tại nhà thành công 

  1. Kinh doanh quán nhậu, quán ăn tại nhà

Ý tưởng mở một quán ăn không còn mới mẻ, tuy nhiên mở một quán ăn tại vùng quê lại là một phương cách kinh doanh khá thú vị và hấp dẫn.

Trong ý tưởng này, quán ăn không chỉ kinh doanh những đồ ăn sáng hoặc trưa nhất định, bạn hãy làm thật nhiều món theo các buổi thời gian khác nhau trong ngày. Ví dụ: Vào buổi sáng có thể bán cháo, bún hoặc bánh bao, xôi, … tuy nhiên khi đến trưa hãy bán thịt gà, thịt chó, thịt nướng và tối bán lòng lợn, giò chả,… Làm như vậy quán ăn luôn nhộn nhịp khách đồng thời tăng doanh thu nhiều hơn.

Hoặc bạn có thể mở quán nhậu theo mùa. Mùa hè thì kinh doanh quán bia cùng các đồ nhậu khô như mực nướng, cả chỉ vàng… Mùa đông lạnh lại chuyển thành quán lẩu, quán đồ nướng. Cao hơn nếu có đủ vốn cũng như mặt bằng thì mở một nhà hàng tầm trung với những món đặc sản như trâu, lợn rừng, chim cuốc… cũng là một ý tưởng không tồi.

Mở tiệm giặt khô là một ý tưởng tuyệt vời khi mở cửa hàng buôn bán nhỏ tại nhà

Cuộc sống ngày càng trở nên tất bận hơn, nhiều người thời gian trên cơ quan, công ty còn lớn hơn thời gian ở nhà nhiều lần. Bởi vậy, nhu cầu giặt đồ ở ngoài tăng cao. 

Nếu bạn muốn kinh doanh nhỏ lẻ ngay tại nhà, có thể tham khảo ý tưởng này của Kinh Doanh Việt nhé. Tuy nhiên, cửa hàng giặt là khô ở vùng quê nông thông chưa được đánh giá cao, bạn có thể nghiên cứu phân khúc thị trường này để đầu tư. Mở tiệm giặt khô cũng không quá tốn kém, chỉ từ 50 – 100 triệu là cửa hàng của bạn có thể đi vào hoạt động bình thường. Đây thực sự là loại hình buôn bán nhỏ ít vốn đấy nhé. 

Bạn có thể tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm mở tiệm giặt là cho người mới bắt đầu

Làm đại lý kinh doanh để bắt đầu buôn bán nhỏ tại nhà

Một trong những cách phổ biến để mở cửa hàng buôn bán nhỏ tại nhà là trở thành đại lý phân phối chính thức cho các nhãn hàng hoặc nhà sản xuất. Hiện nay, có nhiều ngành hàng khác nhau đều muốn mở rộng đại lý phân phối bán lẻ trên toàn quốc. 

Ví dụ như bạn đăng ký làm đại lý cho 1 công ty sơn, công ty kinh doanh bình lọc nước, công ty kinh doanh đồ điện dân dụng, đại lý kim khí… Đây không phải là một mô hình làm giàu dễ và đơn giản, cho nên bạn cần có sự cân nhắc mới đưa ra quyết định nhé. 

Cụ thể là bạn đến công ty có những sản phẩm phù hợp với cửa hàng nơi mà bạn định bán hàng, thương thảo với lãnh đạo công ty về các điều kiện, điều khoản và nội quy thực hiện. Nếu bạn đồng ý với những yêu cầu của họ và phía công ty cũng đồng ý các đề nghị của bạn thì tiến hành làm các thủ tục còn lại.

Một vấn đề quan trọng trong hợp tác làm đại lý đó là đảm bảo doanh thu theo chỉ tiêu hàng tháng, nếu không phía công ty sẽ cắt xuất đại lý của bạn hoặc bạn sẽ phải đáp ứng các yêu cầu khác của họ.

Nếu muốn giành nhiều ưu đãi hơn về phần mình, bạn sẽ phải lập kế hoạch thật tốt, trong đó nhất định phải thể hiện được yếu tố tiêu dùng, thị hiếu, thu nhập, độ rộng của thị trường. Nếu lập luận chặt chẽ, bạn sẽ có nhiều cơ sở lý luận và thực tế để giành ưu tiên về phía mình ví dụ như giảm chỉ tiêu doanh thu, nhận được nhiều hoa hồng hơn.

Làm đại lý kinh doanh sẽ tiết kiếm được phần nào tiền hàng, bạn được ưu đãi các chính sách đại lý tốt nhất, nếu bạn khó khăn về tài chính, họ cũng sẽ hỗ trợ cho đại lý của mình. Nếu bạn là đại lý cấp 1, bạn cũng có thể cho người khác làm đại lý cấp 2 để cải thiện tình hình kinh doanh.

Hoặc một cách khác để buôn bán nhỏ tại nhà theo hình thức làm đại lý là bạn mở cửa hàng tạp hoá. Lúc ấy, bạn không cần theo một nhãn hàng cụ thể nào mà có thể chọn các mặt hàng phù hợp với địa điểm buôn bán. 

Bạn có thể tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hoá ăn đứt hệ thống siêu thị mini

Bán quần áo second hand là hình thức buôn bán nhỏ tại nhà thú vị

Quần áo cũ có giá trị với một số bộ phận người trong xã hội. Mặc dù, bạn cho rằng những món đồ đó đã hết giá trị sử dụng nhưng những người có thu nhập thấp hơn họ không đủ khả năng để mua thứ mới tinh, cho nên họ tìm mua lại các mặt hàng đó với giá thấp hơn trong siêu thị – cửa hàng.

Những sản phẩm quần áo và rất nhiều các món hàng khác được bán trên mạng.

Về vấn đề nguồn hàng, bạn sẽ phải săn nguồn hàng trên các trang rao vặt hoặc các diễn đàn mua bán hàng giá rẻ, hoặc là bạn có thể gọi điện trực tiếp cho những người mà bạn dự đoán họ sẽ là người bán hàng cũ.

Bạn cũng có thể đàm phán với các nhà sản xuất giảm giá bán buôn để bạn nhập hàng về kinh doanh, miễn sao khi bán món đồ đi bạn phải có lợi nhuận. 

Bạn có thể tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm xương máu bán quần áo hàng thùng 

Mở tiệm may, sửa chữa quần áo để buôn bán nhỏ tại nhà

Bạn có hoa tay, bạn có một chút kiến thức về may vá và có thể sử dụng máy may? Hãy mở tiệm may, sửa chữa quần áo để buôn bán nhỏ tại nhà nhé. 

Ngoài xu hướng mua đồ có sẵn trên mạng hoặc từ các cửa hàng, chị em hiện nay vẫn thường xuyên may đồ thiết kế để hợp với khung người, và số đo của mình. Tuy nhiên, nhiều khi, quần áo thiết kế vẫn có lỗi này lỗi khác, và họ thường qua tiệm sửa chữa nhỏ lẻ để gia công. Một ngày chỉ cần nhận sửa 5 – 6 món đồ thôi bạn cũng có thu nhập từ 300.000 trở lên một ngày nhé. 

Mở tiệm may sửa chữa quần áo để buôn bán nhỏ tại nhà lại không mất chi phí đầu tư về hàng hoá. Bạn chỉ cần một chiếc máy may thủ công là có thể hoàn toàn tự tin mở tiệm sửa chữa quần áo buôn bán nhỏ tại nhà. 

  1. Kinh doanh cửa hàng gội đầu, dịch vụ tóc – Hình thức buôn bán nhỏ tại nhà được nhiều người thực hiện 

Nhu cầu làm đẹp, chăm sóc tóc hiện nay không chỉ phổ biến tại trung tâm thành phố mà còn lan rộng đến các vùng nông thôn. Việc chi tiền để phục vụ cho nhu cầu làm đẹp cá nhân không còn là điều gì qúa xa xỉ nữa. Việc kinh doanh cửa hàng gội đầu, dịch vụ tóc đang là một nghề thực tế nhất mà bạn có thể lựa chọn khi lập nghiệp tại quê hương.

Tay nghề là yếu tố được xem như là tiền đề của sự phát triển salon của riêng mình. Học hỏi và có một kỹ năng thuần thục cộng thêm con mắt thẩm mỹ và sự sáng tạo cũng làm nên thương hiệu của riêng bạn.

Lượng vốn bỏ ra để đầu tư cơ sở vật chất cũng không qúa lớn chỉ từ vài chục triệu đồng, kết hợp thêm dịch vụ như gội đầu, chăm sóc da, làm nails nhưng lợi nhuận thu về hàng tháng lại không hề nhỏ. Đơn giản, cắt tóc nam giá bình dân ở nông thôn là 30 nghìn đồng, một ngày hàng chục lượt khách đã thu về 300 – 500 nghìn mà gần như không mất chi phí gì nhiều. Đối với đối tượng là nữ giới thì lượng khách một ngày phục vụ được ít hơn nhưng lại thu được nhiều hơn lên tới hàng trăm, có khi là hàng triệu trên một khách… Dễ thấy, nhu cầu chỉ thật sự cao vào cuối tuần cũng như các dịp lễ Tết nhưng đây vẫn được coi là nghề hót khi kinh doanh ở nông thôn.

Với một vài ý tưởng buôn bán nhỏ tại nhà Kinh Doanh Việt chia sẻ, các bạn đã chọn lựa được ý tưởng nào cho mình chưa? Đừng quên chia sẻ với Kinh Doanh Việt nhiều ý tưởng buôn bán nhỏ tại nhà hơn nữa nhé.


Chia sẻ bài viết này