Thận trọng với những chiêu bán hàng khuyến mại của cửa hàng online

Khuyến mại, giảm giá luôn được xem là một công cụ marketing bán hàng vô cùng hiệu quả, mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải có trong chiến lược kinh doanh của mình. Và tận dụng những đợt hàng giảm giá, giá sốc của các cửa hàng, người tiêu dùng dễ dàng ẵm về những sản phẩm với mức giá thậm chí “rẻ như cho”. Tuy nhiên, vì nó được sử dụng một cách tùy tiện, không có sự giám sát của một cơ quan chức năng nào nên dần dần, các chiêu trò này đã phát sinh ra những biến tướng xấu trong giới kinh doanh cũng như cho chính những người tiêu dùng.

Bản thân chúng ta, là một người kinh doanh hay một người tiêu dùng, hàng ngày đều phải tiếp cận với rất nhiều các lời mời chào mua sản phẩm, dịch vụ với giá khuyến mại, giá sốc. Và sau đây là những điều bạn nên lưu ý trước những lời mời chào khuyến mại của các cửa hàng.

Thứ nhất: Hãy cảnh giác với những chiêu “Giảm giá ảo”

Giảm giá ảo nghĩa là thế nào: Bạn có thể vào 1 website bán hàng, có những sản phẩm đang được để giảm giá 50-70%, bạn cứ mải mê nhìn vào những con số % giảm giá này mà quên đi mất việc kiểm tra Giá Gốc của sản phẩm. Đôi khi có những doanh nghiệp cố tình đẩy cao giá bán lên và sau đó lại tung ra chiêu giảm giá, nhưng thực chất chỉ là giảm giá ảo. Lời khuyên cho bạn đó là, hãy vào Google xem giá bán sản phẩm đó ở các cửa hàng khác, kiểm tra xem giá bên nào thực sự là cạnh tranh để có thể mua được sản phẩm giá tốt nhất.

Thứ hai:  Thời gian Giảm giá cực ngắn

Đôi khi các công ty tung ra các chiêu giảm giá mục đích chỉ là để lôi kéo sự chú ý của khách hàng mà thực chất không có sản phẩm để bán. Chúng ta đều từng biết đến các kiểu khuyến mại như “giảm giá duy nhất 1 ngày hôm nay”, hay “giảm giá đến 12h trưa”… Khi gặp những lời mời chào kiểu thế này, bạn hãy bình tĩnh để xác định xem sản phẩm đó thuộc công ty nào, thay vì mau mau chóng chóng chạy đến cửa hàng để mua thì hãy lấy số điện thoại để liên hệ đặt hàng trước, bạn chỉ nên đến cửa hàng khi biết chắc rằng sẽ mua được sản phẩm với giá rẻ.

>> Có thể bạn chưa đọc:

Giải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website vnmaster.net

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

 Bảng giá website

Thứ ba: Hàng giảm giá là hàng kém chất lượng hoặc hàng cận date

Hàng kém chất lượng có thể có trong các mặt hàng thuộc lĩnh vực công nghệ số hoặc hàng thời trang. Khi các cửa hàng này tung ra các chiêu giảm giá, nếu bạn là người may mắn bạn hoàn toàn có thể sở hữu những sản phẩm tốt. Tuy nhiên hàng chất lượng kém, hàng lỗi là khá nhiều, nên lời khuyên cho bạn là hãy nên kiểm tra thật kỹ lưỡng sản phẩm, nếu là hàng công nghệ thì cần dẫn theo những người am hiểu về lĩnh vực này để có thể giúp bạn kiểm tra chất lượng sản phẩm một cách tốt nhất. Còn nếu là hàng thời trang thì bạn nên kiểm tra kỹ các đường kim mũi chỉ, chất liệu vải xem có lỗi ở đâu không.

Hàng cận date thường là những mặt hàng liên quan đến đồ ăn uống, khi có những lời mời giảm giá thuộc lĩnh vực này bạn hãy thận trọng kiểm tra hạn sử dụng trên bao bì sản phẩm, khâu này chẳng tốn kém thời gian của bạn là mấy nhưng đôi khi ta hay chủ quan và mặc định là hàng vẫn dùng tốt thì người ta mới bán thì vô tình là ta đã mắc bẫy của người bán rồi.

Thứ tư: Lập lờ thông tin hàng Giảm giá

Có rất nhiều thông tin giảm giá không rõ ràng, ví dụ như: “Mua 2 tặng 1”, hay “Chỉ áp dụng cho 100 khách hàng đầu tiên”, …Với những thông tin quảng cáo mà bản thân bạn đọc bạn không chắc chắn rằng khuyến mại mình nhận được là gì, tốt nhất bạn hãy liên hệ với công ty đó để tìm hiểu rõ ràng mọi thứ, chỉ khi bạn có được thông tin chắc chắn về sản phẩm cũng như các khuyến mại đi kèm thì quyết định mua hàng của bạn mới là hiệu quả và sáng suốt.

Thứ năm: Giảm giá các sản phẩm thiết yếu nhưng lại tăng giá sản phẩm khác

Chiêu trò này được các doanh nghiệp, cửa hàng vận dụng như một chiến lược giá của mình. Nó đánh vào tâm lý của khách hàng khi mua được 1 sản phẩm giá rẻ từ một cửa hàng thì sẽ nghĩ rằng cửa hàng đó bán rẻ, và vô tình những sản phẩm mua về sau người mua sẽ mặc định luôn là giá cũng tốt. Đây là chiêu hay áp dụng của các cửa hàng, siêu thị, với các mặt hàng thiết yếu cho nhu cầu tiêu dùng hàng ngày như nước mắm, mì tôm, bột giặt… Tuy nhiên, chúng ta có thể mua rẻ được 200 đồng/ 1 gói mì tôm, xong chúng ta sẽ bị mua đắt vài nghìn hoặc thậm chí vài chục nghìn đồng ở một sản phẩm khác trong cùng một cửa hàng. Vì vậy, để có thể là những người tiêu dùng thông thái, chúng ta cũng nên thăm dò giá kỹ càng, để tránh phải những món hàng bị đội giá lên quá cao.

Trên đây là những chia sẻ của Blog Kinh Doanh Việt về kinh nghiệm khi tiếp cận với những thông tin khuyến mại, giảm giá. Hi vọng khách hàng sẽ luôn sáng suốt sàng lọc thông tin để trở thành những người mua sắm thông minh nhất.

Xem thêm: Bán dây thun kiếm triệu đô

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018


Chia sẻ bài viết này