Mách nhỏ cách sắp xếp giỏ quà Tết ấn tượng năm 2016

Kinh doanh giỏ quà Tết là một ý tưởng tuyệt vời cho dịp giáp Tết này. Đây là món quà phổ biến nhất trong dịp Tết được rất nhiều người chọn mua để biếu tặng. Tuy nhiên, người tiêu dùng dường như đã cảm thấy nhàm chán với những mẫu giỏ quà gói sẵn kiểu truyền thống. Nếu có ý định hoặc đang kinh doanh mặt hàng này thì bạn cần vận dụng sự sáng tạo để tạo ra các mẫu giỏ quà với mẫu mã mới mẻ, hấp dẫn thì mới thu hút được sự quan tâm của khách hàng.

Trong bài viết dưới đây, Kinh Doanh Việt sẽ hướng dẫn bạn cách sắp xếp một giỏ quà Tết sao cho thật ấn tượng và độc đáo để kinh doanh trong dịp Tết Nguyên Đán cận kề.

Lựa chọn nguyên vật liệu

Giỏ quà: Bạn có thể chọn mua giỏ quà với nhiều kích thước và hình dạng khác nhau từ to, nhỡ, nhỏ đến vuông, tròn, chữ nhật, bầu dục… để phù hợp với từng thành phần gói quà. Bên cạnh đó, bạn cũng cần có nhiều giỏ với chất liệu khác nhau như mây tre đan, nhựa, da… để có thể đáp ứng mọi nhu cầu cũng như thị hiếu của khách hàng. Nếu ở Hà Nội, bạn có thể ra các phố như Trần Nhân Tông, Quang Trung hay chợ Đồng Xuân để tìm những giỏ hàng phù hợp.

Đồ trang trí: Một giỏ quà Tết đẹp thì không thể thiếu nơ và ruy-băng. Đây là điểm nhấn giúp giỏ quà nhìn duyên dáng và bắt mắt hơn. Nếu khéo tay thì bạn hãy tự kết những chiếc nơ xinh xắn để gắn lên giỏ quà, còn nếu không thì bạn có thể chọn mua nơ làm sẵn có bán rất nhiều ở Hàng Mã hay phố Tôn Thất Tùng (Hà Nội). Ngoài ra, bạn cũng nên thêm vào những đồ trang trí nhỏ xinh như gấu bông, bánh hay sô-cô-la hình thú, kẹo mút nhiều màu… để tăng thêm tính sáng tạo và độc đáo cho sản phẩm của mình.

Thành phần: Đây là phần cốt lõi tạo nên “linh hồn” của giỏ quà. Bạn có thể thoải mái kết hợp các loại sản phẩm, không nhất thiết phải theo một quy chuẩn nào, chỉ cần bạn tìm hiểu và tinh tế một chút để tìm được những sản phẩm phù hợp với sở thích và nhu cầu của người dùng. Một số gợi ý giỏ quà Tết độc đáo cho các bạn: giỏ truyền thống rượu vang kết hợp với bánh mứt kẹo, giỏ trái cây kết hợp với rượu hoa quả, giỏ sô-cô-la kết hợp với rượu mạnh hoặc rượu vang, giỏ thực phẩm spaghetti kết hợp với dầu ô liu hay rượu vang, giỏ đồ nguội kết hợp với bia hoặc rượu sâm-panh, giỏ rượu cocktail kết hợp với sô-cô-la hoặc bánh kẹo cao cấp, giỏ quà đồ ăn kiêng kết hợp với sản phẩm 100% tự nhiên cho người già, giỏ quà mỹ phẩm kết hợp với dụng cụ làm đẹp…

Đóng gói giỏ quà Tết

Sắp xếp các thành phần: Bạn nên ưu tiên những sản phẩm nặng, to, cao hoặc chiếm nhiều diện tích đặt ở bên dưới và phía sau, còn những sản phẩm có trọng lượng nhẹ hoặc có diện tích nhỏ đặt ở bên trên và phía trước. Đồng thời, cố gắng sắp xếp sao cho cả 2 bên đều có vẻ đối xứng và hình dạng tựa như ngọn tháp với phần đỉnh nổi bật.

Gói quà: Sau khi sắp xếp xong các thành phần, bạn cố định gói quà bằng băng dính hoặc súng bắn keo để các thành phần gắn kết với nhau được chắc chắn. Sau đó dùng giấy bóng kính gói lại nếu thích, tuy nhiên, việc sử dụng giấy bóng kính cũng sẽ làm giỏ quà Tết bớt đi sự tinh tế và độc đáo, vì vậy, chỉ sử dụng giấy bóng kính khi thật cần thiết. Cuối cùng bạn buộc ruy-băng lên giỏ quà và gắn nơ lên vị trí thích hợp. Như vậy là chúng ta đã hoàn thành một giỏ quà đẹp mắt rồi.

Để làm được một giỏ quà Tết vừa đẹp là điều không dễ. Ngoài sự khéo tay bạn cần có sự tinh tế và nhạy bén nắm bắt xu hướng thị hiếu của thị trường. Với những hướng dẫn trên đây, Kinh Doanh Việt hi vọng bạn sẽ có thêm những ý tưởng để tạo ra những giỏ quà Tết tuyệt vời để có thể kinh doanh trong dịp cuối năm này.


Chia sẻ bài viết này