Khám phá 5 mẹo tuyệt vời giúp đánh bại đối thủ cạnh tranh

Hãy nói về đối thủ cạnh tranh của bạn và đặt ra câu hỏi: Làm thế nào để đánh bại họ trên thị trường cạnh tranh khốc liệt?

Khám phá 5 mẹo tuyệt vời giúp đánh bại đối thủ cạnh tranh

Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc sử dụng những cách thức nào đó để làm “tổn thương” các doanh nghiệp kinh doanh cạnh tranh với mình hay chưa? ĐỪNG hiểu nhầm về những thủ thuật cạnh tranh không lành mạnh nhé, những gì đang được nói đến là việc sử dụng các công nghệ hoàn toàn hợp pháp để khai thác điểm yếu lớn nhất của đối thủ và mang lại cho bản thân một lợi thế vượt trội.

Chắc chắn sẽ có người cho rằng điều đó là không thể tin được. Vậy hãy thử khám phá 5 mẹo đơn giản dưới đây trong việc sử dụng quảng cáo để đánh bại đối thủ cạnh tranh của bạn nhé.

Tải về danh sách theo dõi Twitter của đối thủ

Một vài công ty cho phép bất cứ tài khoản nào cũng có thể tải về một danh sách những người theo dõi Twitter của họ. Thậm chí, bạn nên chấp nhận trả những khoản phí không đáng kể để có được số liệu về khách hàng và khách hàng tiềm năng của đối thủ. Sau đó, bạn có thể tạo ra nhiều loại hình quảng cáo Twitter khác nhau, hướng đến đối tượng mục tiêu là danh sách mà mình đã thu thập được. Việc có thu hút được họ hay không, có kích thích được khách hàng của đối thủ chuyển sang mua sắm và sử dụng sản phẩm/dịch vụ khác tương tự hay không là phụ thuộc vào tài năng quảng cáo và thuyết phục của bạn.

Nhắm mục tiêu đến những người dùng Facebook đã thích trang của đối thủ cạnh tranh

Facebook sẽ không cung cấp từ khóa nhắm mục tiêu cho quảng cáo của bạn, và đương nhiên là bạn không thể nhắm mục tiêu cụ thể đến những người đã thích trang của đối thủ. Tuy nhiên, trang mạng xã hội này lại cung cấp tính năng nhắm mục tiêu dựa trên sở thích, do đó, bạn hoàn toàn có thể khai thác theo hướng có lợi cho mình.

Trong trường hợp này, tên của đối thủ cạnh tranh là sự quan tâm cụ thể mà bạn nên nhắm mục tiêu, bởi vì Facebook cho phép bạn nhắm mục tiêu đến những người, hoặc những thứ gì đó dựa trên các trang mà họ thích.

Hãy gõ tên trang web, hoặc tên thương hiệu của đối thủ (ví dụ “Inc.”), hay bất cứ một tổ hợp từ khóa nào đó để tìm ra lựa chọn tốt nhất cho việc tiếp cận với đối tượng mục tiêu của bạn thông qua quảng cáo Facebook.

Phá vỡ video của đối thủ với quảng cáo YouTube

Cái tên Milana Vayntrub có nghĩa lỹ gì với bạn hay không? Có thể bạn chỉ cần biết cô là nhân viên bán hàng trong tất cả các quảng cáo của AT&T, hãng cung cấp dịch vụ điện thoại di động lớn thứ hai thế giới và là hãng cung cấp dịch vụ điện thoại cố định lớn nhất ở Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, khi thực hiện tìm kiếm quảng cáo của AT&T trên Youtube, bạn sẽ phải bất ngờ bởi trước khi xem được video, bạn phải xem một quảng cáo Youtube khác, và đoạn quảng cáo ngắn đó không phải của AT&T mà là của Sprint, một đối thủ cạnh tranh của họ. Chỉ trong vòng có vài giây, Print đã nhanh chóng đưa ra những giải thích thuyết phục (được ngầm hiểu rằng họ là nhà cung cấp tốt hơn so với AT&T) và thậm chí còn nhấn mạnh đề nghị chuyển đến xem một video khác. Khi đó, rất có thể khách hàng tiềm năng của AT&T sẽ bị thu hút đến với Sprint trước cả khi trải nghiệm video của AT&T như dự định ban đầu.

“Chiêu trò” của Sprint chính là một ví dụ điển hình về sức mạnh của quảng cáo Youtube. Và tại sao bạn không làm một cái gì đó tương tự?

YouTube cho phép bạn chạy các quảng cáo trước khi người xem có thể nhìn thấy những gì họ thực sự tìm kiếm và muốn xem ban đầu. Bằng cách thức này, bạn hoàn toàn có thể “ăn cắp” khách hàng từ chính đối thủ cạnh tranh của mình.

Sử dụng email quảng cáo của đối thủ để chống lại chúng

Nếu đang chạy quảng cáo Gmail thì bạn nên nhắm mục tiêu đến những người gần đây đã cho thấy sự quan tâm của họ (bằng cách kích đọc quảng cáo) đối với sản phẩm/dịch vụ của đối thủ. Trong email quảng cáo của đối thủ, chắc chắn là họ có nhắc đến thương hiệu của mình. Do vậy, bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo dựa vào từ khóa về thương hiệu, và email quảng cáo của bạn sẽ có thể tiếp cận được khách hàng và khách hàng tiềm năng của họ để cạnh tranh lành mạnh, công bằng.

Sau tất cả, việc bạn cần làm là lên nội dung email đủ hấp dẫn và đủ sức thuyết phục để cho người đọc thấy rằng sản phẩm/dịch vụ của bạn tốt hơn, cạnh tranh hơn và đáng để được thử. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng “ăn cắp” được khách hàng từ chính đối thủ của mình.

Sử dụng Google Display Network để tiếp cận khán giả của đối thủ

Google Display Network (hay còn gọi là Mạng lưới hiển thị Google) là một hệ thống các websites đối tác và cả các trang web của Google (chẳng hạn như Google Finance, Blogger, Gmail, Youtube…) để hiển thị quảng cáo Google AdWords.

Có thể nói Google có một số công nghệ quảng cáo hiển thị tuyệt vời, nhưng nếu như bạn muốn đánh bại đối thủ, bạn cần phải sử dụng tính năng tùy chỉnh sở thích người dùng. Nó cho phép bạn nhắm mục tiêu quảng cáo của mình đến những đối tượng được xác định trước.

Để thành công và tránh lãng phí ngân sách quảng cáo của mình, bạn nên nhắm mục tiêu đến các trang nhà của đối thủ. Quảng cáo của Google sẽ tìm ra thương hiệu và hành vi của những người ghé thăm, những người quan tâm đến tên miền đó, thậm chí là những nội dung về các chủ đề liên quan, sau đó sử dụng chúng để nhắm mục tiêu quảng cáo cho bạn.

Với tất cả các mẹo trên, bạn sẽ bắt đầu nhận được sự quan tâm từ những khách hàng và khách hàng tiềm năng của đối thủ cạnh tranh. Và hy vọng rằng, bằng những thông điệp đúng, bạn sẽ biến họ trở thành khách hàng trung thành của mình và thực sự phát triển đột phá.

Tổng hợp từ inc-asean.com

>> Bài học “xương máu” từ Jack Ma: Đừng phớt lờ các đối thủ cạnh tranh


Chia sẻ bài viết này