Hướng dẫn tạo kênh Youtube chất lượng cho doanh nghiệp (P3)

Qua hai phần đầu của bài viết Hướng dẫn tạo kênh Youtube chất lượng cho doanh nghiệp, chắc hẳn các bạn đã biết tạo một kênh Youtube và nội dung video sao cho độc đáo, hấp dẫn để thu hút người dùng đúng không. Nhưng như vậy vẫn chưa đủ nếu muốn chiến dịch tiếp thị trên Youtube thành công, phần 3 này sẽ có một số bí quyết giúp video của bạn đạt được thứ hạng cao khi tìm kiếm và có nhiều lượt xem hơn.

VI – Tối ưu hóa video cho tìm kiếm

Theo thống kê cho thấy, mỗi phút lại có hơn 400 giờ video được tải lên Youtube. Con số này chứng mình một điều là số lượng người sử dụng kênh Youtube cực kỳ lớn, và chắc chắn video tiếp thị sẽ chiếm phần không hề nhỏ. Vậy thì làm sao để video của bạn nổi bật hơn đây? Lúc này tác dụng của SEO Youtbe mới được thể hiện rõ ràng nhất.

Mỗi một chi tiết trên video như tiêu đề, từ khóa,… đều tác động rất lớn đến thứ hạng trong kết quả tìm kiếm. Vì vậy ngay dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ một số bí quyết giúp bạn tối ưu hóa video hơn.

1. Từ khóa

Trước khi bắt đầu tối ưu video bạn nên thu hẹp từ khóa mà mình sẽ tập trung vào. Hãy sử dụng một số công cụ hỗ trợ lập kế hoạch từ khóa dành riêng cho Youtube như keywordtool.io để đảm bảo rằng từ khóa bạn chọn là phù hợp và phổ biến nhất. Ngoài ra đây cũng là cách để tìm ý tưởng cho nội dung video, bạn có thể tập hợp những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất, lên chủ đề rồi phác thảo nội dung sau đó dàn dựng lại.

2. Sự gắn kết

Một trong những yếu tố quan trọng nhất để Youtube đánh giá chất lượng video của bạn đó là sự gắn kết. Hiểu một cách đơn giản thì gắn kết là khi có tương tác, video đăng tải càng nhận được nhiều nhận xét, chia sẻ, lượt thích, lượt đăng ký theo dõi hoặc nhấn nút “Thumbs Up” thì càng được Youtube ưu tiên hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Nếu muốn đạt được điều này bạn có thể áp dụng các chương trình khuyến mãi, tổ chức cuộc thi hoặc tặng quà.

Ngoài ra, thứ hạng video còn được Youtube xác định dựa trên lượt xem. Vì vậy hãy chắc rằng bạn đã chia sẻ nó trên mọi phương tiện truyền thông xã hội mà mình có. Đừng quên gửi email cho khách hàng, nhận viên hoặc đối tác của mình để khuyến khích họ xem.

3. Các định dạng

Các định dạng thực tế của video cũng đóng vai trò không nhỏ trong việc cải thiện xếp hạng tìm kiếm tổng thể. Mặc dù Youtube không thể xem kĩ từng video để đánh giá nội dung nhưng họ sẽ dựa vào một số yếu tố khác, bao gồm:

– Tên video: Hãy chắc rằng tên của video chứa những từ khóa quan trọng mà bạn đang hướng đến.

– Thời lượng: Youtube đánh giá cao giá trị của những video có thời lượng dài hơn, vì vậy nếu có thể hãy kéo dài nhất có thể.

– Filename: Không chỉ tiêu đề video mà ở tệp tin tải lên cũng cần có những từ khóa mục tiêu, Youtube sẽ chú ý đến nó.

– Mô tả: Đây là phần tóm lược lại ngắn gọn nội dung video mà bạn sẽ tải lên, nếu nó đủ dài và có nhiều từ khóa liên quan thì sẽ được đánh giá cao.

– Tags: Thực ra các thẻ không ảnh hưởng lắm đến thứ hạng, nhưng nếu thẻ chứa từ khóa phổ biến, được nhiều người tìm kiếm thì lượt xem video của bạn cũng tăng lên.

VII – Các mẹo và thủ thuật

Sau khi thực hiện tất cả những bí quyết trên mà vẫn chưa hoàn toàn yên tâm về hiệu quả thu hút người xem của video thì bạn có thể tham khảo thêm một số mẹo và thủ thuật dưới đây của chúng tôi.

1. Thêm watermark

Watermark (hình mờ) là một trong những công cụ được nhiều người sử dụng nhất để điều hướng người xem hoặc khuyến khích đăng ký kênh Youtube. Những hình ảnh này sẽ được tùy chỉnh độ mờ nhất định, gắn kèm liên kết rồi chèn trực tiếp lên video.

Để thêm watermark bạn vào kênh của doanh nghiệp, sau đó chọn “Video Manager”. Bạn sẽ được điều hướng tới Creator Studio, nơi mà bạn có thể thay đổi nhiều cài đặt hơn cho video.

Tại đây bạn chọn Channel

Tiếp đến chọn Branding rồi nhấp vào Add a watermark.

2. Kích hoạt tính năng tự động đăng ký

Thu hút người dùng đến xem video của mình chưa phải mục đích cuối cùng, quan trọng là bạn cần biến họ trở thành một thành viên đăng ký theo dõi kênh. Muốn vậy thì khi cung cấp một liên kết bất kỳ về kênh của mình bạn nên thêm “? Sub_confirmation = 1” vào cuối URL của kênh. Khi người dùng nhấp vào liên kết một pop-up sẽ tự động hiện ra khuyến khích họ đăng ký theo dõi.

3. Thêm thẻ liên kết về website trên video

Khi tài khoản của bạn được xác nhận và nếu làm tốt thì bạn sẽ được phép thêm Merch Cards vào video, đây là thẻ điều hướng người dùng trực tiếp về website chính của bạn.

Để thêm Merch Cards chỉ cần vào mục Video Manager sau đó chọn Edit những video mà bạn muốn thêm thẻ.

Như vậy chúng tôi đã hoàn thành xong bài hướng dẫn tạo kênh Youtube chất lượng cho các bạn. Hi vọng đây sẽ là một công cụ tiếp thị đắc lực cho doanh nghiệp.

Theo shopify.com

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Hướng dẫn tạo kênh Youtube chất lượng cho doanh nghiệp (P1)

Hướng dẫn tạo kênh Youtube chất lượng cho doanh nghiệp (P2)

6 chiến thuật tiếp thị bằng video trên Youtube


Chia sẻ bài viết này