Bản tin HOT tuần: Hà Nội thực hiện kế hoạch 5 năm đẩy mạnh thương mại điện tử

Trong những ngày vừa qua UBND thành phố Hà Nội đã ban hàng Chương trình số 78/CTr-UBND về việc đặt ra mục tiêu và kế hoạch phát triển thương mại điện tử thành phố trong 5 năm từ 2016 – 2020.

Chương trình này chủ yếu khuyến khích phổ cập mua sắm trực tuyến đến người dân, tích hợp các hệ thống thanh toán điện tử tới siêu thị, trung tâm mua sắm, đồng thời tạo điều kiện để những doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thương mại điện tử phát triển hơn nữa.

1,65 tỷ – Kỷ lục người dùng mới của Facebook

Theo báo cáo quý I vừa qua của Facebook, mạng xã hội này đã đạt mốc 1,65 tỷ người dùng, trong đó hơn một nửa sử dụng di động. Cũng theo báo cáo trên, Facebook công bố lợi nhuận ròng đạt 1,52 tỷ USD, gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó doanh thu từ quảng cáo di động chiếm tới 82% tổng số doanh thu từ quảng cáo. Theo ước tính, giá trị thị trường của Facebook đã hơn 350 tỷ USD, giúp Facebook xếp hạng thứ 6 tại Mỹ, một vị trí đáng mơ ước.

Lotte lấn sân thương mại điện tử tại Việt Nam

Theo thông tin mới nhất, Lotte đã rút lui khỏi vụ đấu thầu mua lại chuỗi siêu thị Big C Việt Nam, thay vào đó tập đoàn đa quốc gia này đã lên kế hoạch mở thêm nhiều trung tâm mua sắm, siêu thị tại nước ta hơn. Điều đặc biệt là Lotte Mart cũng có ý định lấn sân thương mại điện tử vào cuối năm nay bằng việc mở website riêng bên cạnh kênh Lotte Shopping TV. Với tiềm lực về kinh tế của mình, Lotte chắc chắn sẽ là một đối thủ nặng kí cho các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam.

Youtube ra mắt quảng cáo 6 giây không-thể- bỏ -qua

Google đang chuẩn bị ra mắt phiên bản quảng cáo mới cho Youtube với thời lượng ngắn và không cho phép người dùng bỏ qua. Google gọi tính năng quảng cáo mới này là “Bumper” và sẽ được hiển thị ngay trước các video mà bạn xem trên điện thoại hoặc tablet. Tính năng quảng cáo mới này được dự kiến ra mắt trong tháng Năm và vì thời lượng quảng cáo quá ngắn nên Google sẽ chặn việc bỏ qua quảng cáo này của người dùng. Trước đây, các video dài sẽ cho phép người xem bỏ qua quảng cáo sau 5 giây đầu tiên, tuy nhiên với độ dài 6 giây sắp tới, Google sẽ không “hỏi” người xem có muốn bỏ qua quảng cáo hay không.

Amazon công bố báo cáo lợi nhuận quý I

Amazon đã có quý kinh doanh thành công đầu tiên sau nhiều năm thống lĩnh thị trường. Mới đây, công ty đã công bố báo cáo kinh doanh với lợi nhuận sau thuế đạt hơn 513 triệu USD, đạt 1.07 đôla/ cổ phiếu, đạt 29,1 tỷ doanh thu. Báo cáo đã vượt khỏi mọi kỳ vọng của giới phân tích khi cho rằng công ty sẽ chỉ đạt 58 cent/ cổ phiếu và đạt doanh thu 27,98 tỷ USD. Cùng kỳ năm ngoái, Amazon công bố báo cáo rằng công ty đã lỗ 57 triệu USD. Các mảng dịch vụ của Amazon đã có sự thành công ngoài sức mong đợi. Trong đó, nền tảng lưu trữ đám mây Amazon Cloude Service đã đạt doanh thu cao, dịch vụ web của Amazon cũng đạt doanh thu 604 triệu USD.

Zalora chính thức bán mình

Sau nhiều thông tin đồn thổi, mới đây đại diện từ Rocket Internet đã chính thức xác nhận việc công này đã chính thức ký hợp đồng bán lại Zalora cho Global Fashion Group (GFG) sau thời gian dài hoạt động không hiệu quả tại thị trường Việt Nam và Thái Lan. Trong những năm qua, Zalora được cho là đã chịu lỗ khoảng vài trăm triệu USD và cần lượng tiền lớn cũng như định hướng mới để phát triển. Thương vụ mua bán này được dự báo sẽ đem lại làn gió mới cho thị trường thương mại điện tử Việt Nam và Thái Lan trong thời gian tới.

Big C Việt Nam chính thức về tay Central Group và Nguyễn Kim Group

Theo thông báo từ Central Group Việt Nam, Tập đoàn Central và Tập đoàn Nguyễn Kim đã chính thức nhận chuyển nhượng hệ thống Big C Việt Nam với tổng giá trị giao dịch 920 triệu euro (tương đương 1,05 tỷ USD). Sau khi hoàn tất thương vụ này, Central Group Việt Nam cùng với Nguyễn Kim Group sẽ tiếp tục thực hiện chiến lược của Big C Việt Nam, đặc biệt là liên quan đến việc tìm nguồn cung ứng hàng hóa sản xuất tại Việt Nam cho các cửa hàng Big C.

Startup giao hàng Singapore tuyên bố tấn công thị trường Việt Nam

Ninja Van – Công ty khởi nghiệp giao hàng được thành lập tại Singapore, vừa tuyên bố họ đã huy động thêm được 30 triệu USD trong vòng huy động vốn B. CEO Chang Wen của startup giao hàng Ninja Van nói họ đã lên kế hoạch mở rộng dịch vụ tới “tất cả những thị trường ở khu vực Đông Nam Á” bao gồm cả Thái Lan, Philippines và Việt Nam. Tại Việt Nam, đối thủ lớn nhất của Ninja Van có lẽ là giaohangnhanh và thời gian tới hứa hẹn thị trường sẽ rất sôi động.

Thế Giới Di Động đứng đầu thị phần bán lẻ Việt Nam

Hãng nghiên cứu Euromonitor International có trụ sở tại Anh vừa đưa ra báo cáo về thị trường bán lẻ trực tuyến Việt Nam. Kết quả báo cáo cho thấy, trong năm 2015, Thế Giới Di Động là công ty chiếm thị phần bán lẻ trực tuyến lớn nhất Việt Nam với 10% thị phần. Theo sau là Rocket Internet (9,3% thị phần), FPT (5,4%), Nguyễn Kim (4,3%), Viễn Thông A (3,1%), Pico (1,7%) và các nhà bán lẻ trực tuyến khác chiếm 66,1% thị phần. Như vậy, Thế giới di động đã vượt qua Rocket Internet, gấp đôi thị phần bán lẻ trực tuyến của FPT và gấp ba lần thị phần của Viễn thông A.Báo cáo cũng chỉ ra rằng, mặc dù thị phần có tăng giảm qua các năm nhưng Thế Giới Di Động vẫn liên tục đứng đầu trong danh sách các nhà bán lẻ trực tuyến từ năm 2011 đến nay.

Doanh nghiệp sản xuất cá sạch dự báo “trúng lớn” sau vụ Formosa

Thủy sản Bến Tre (ABT) – công ty con thuộc PAN, là doanh nghiệp chuyên xuất khẩu thủy sản vào Nhật Bản nên đạt được các chứng chỉ cao nhất về an toàn vệ sinh thực phẩm. “Sau sự kiện Formosa, dự báo nhu cầu cá sạch trong nước sẽ tăng lên và đây là cơ hội để ABT khai thác thị trường nhiều tiềm năng này”, ông Nguyễn Duy Hưng – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn PAN, nhận định. Trong lĩnh vực chế biến thực phẩm đang chiếm 38% doanh thu của PAN, thủy sản đóng góp 474 tỉ đồng doanh thu thông qua ABT. Ông Hưng cũng chia sẻ rằng, mục tiêu ngắn hạn trước tiên là giải quyết vấn đề đâu là địa chỉ an toàn vệ sinh thực phẩm.


Chia sẻ bài viết này