6 dấu hiệu chắc chắn rằng bạn sẽ không bao giờ thành công trực tuyến

Sở hữu Blog hay một trang web bán hàng, bạn đang có kỳ vọng phát triển và gặt hái được những thành công trực tuyến ngoài mong đợi. Nhưng liệu nó có khả năng hay không? Thay vì chỉ chăm chăm ảo tưởng vào sự thành công trong tương lai, bạn nên suy ngẫm về những gì có thể sẽ cản trở mình trên con đường khởi nghiệp.

 

6 dấu hiệu chắc chắn rằng bạn sẽ không bao giờ thành công trực tuyến

 

Dưới đây không phải là chìa khóa để thành công, nhưng lại là những dấu hiệu chắc chắn rằng bạn sẽ không bao giờ có thể thành công trực tuyến và hướng dẫn cách làm thế nào tránh được chúng để khỏi đắm mình trong thất bại.

Bạn nghĩ rằng nội dung của mình là tuyệt vời

Đã bao giờ bạn tự hỏi rằng: Mình có một trang blog, mình luôn cập nhật những nội dung tuyệt vời, mình tương tác với mọi người,… nhưng lại không nhận về được nhiều lượng truy cập của người dùng và không thực sự bán được nhiều hàng như kỳ vọng.

 

Lý do thực sự của vấn đề là gì? Đó là bởi vì nội dung của bạn không phải tuyệt vời như bạn nghĩ đâu. Việc luôn đánh giá cao bản thân mình sẽ khiến bạn trở nên tụt hậu trước những đối thủ cạnh tranh khác. Do vậy, hãy phấn đấu, phát triển để làm cho người đọc cảm nhận tốt hơn với mỗi từ ngữ, câu từ mà bạn viết ra nhé.

Bạn không cảm thấy thú vị với những gì mình đang làm

Thực sự là rất khó khăn để một người có thể cầm đọc quyển sách mà họ không quan tâm, và để họ thấm nhuần nội dung của quyển sách đó thì lại còn khó khăn hơn gấp bội. Cũng giống như khi ai đó bắt bạn làm những thứ mà bạn cảm thấy không thích thú và nhàm chán. Trong kinh doanh cũng vậy, nếu bạn khởi nghiệp mà không xuất phát từ niềm đam mê dành cho nó, bạn sẽ không bao giờ có thể thành công được.

 

Sở hữu một trang blog, hãy thử tưởng tượng bạn phải viết về những chủ đề mà mình không cảm thấy yêu thích. Chắc hẳn bài viết lúc đó sẽ cực kỳ “thảm hại”. Chỉ khi thích thú những gì mình viết thì bạn mới có thể truyền cảm hứng cho độc giả của mình và khiến họ cũng yêu thích nó. Do đó, trước khi viết bất cứ thứ gì, bạn hãy chọn lựa các đối tượng, chủ đề mà bạn đang thực sự quan tâm và khách hàng tiềm năng của bạn đang cần tìm sự giúp đỡ trong đó nhé.

Bạn không thấu hiểu và đặt mình vào vị trí của độc giả để phát triển

Có bao giờ bạn xem một bộ phim tuyệt vời và nghĩ rằng: “Điều gì ở nó khiến mình thích thú nhất?”. Liệu có phải là những bí mật được ẩn chứa trong đó? Những người viết kịch bản tốt luôn khiến cho bạn cảm thấy rằng mình như một phần của bộ phim và bất cứ ai cũng có thể tìm thấy mình trong đó.

 

Tại sao bạn không học cách làm điều tương tự với trang Blog của mình? Trong mỗi bài viết, bạn hãy tự đặt mình vào người đọc để sáng tạo ra nội dung chân thực, gần gũi nhất. Có như thế thì độc giả mới thực sự bị cuốn hút và dễ dàng trở thành người dùng trung thành của bạn. Và để làm được điều đó, trước hết bạn cần phải khởi động một cuộc khảo sát độc giả để thấu hiểu khách hàng, biết nơi họ đến và mong muốn thực sự trong các vấn đề của họ nhé.

Bạn không kết nối với những người có sức ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực của mình

Kinh doanh nói chung và kinh doanh online nói riêng luôn không thể thiếu sự góp mặt của những người có sức ảnh hưởng lớn với độc giả. Hãy thử tưởng tượng xem, thay vì nghe lời quảng cáo của bạn, người dùng sẽ tự nguyện tin tưởng vào nhận xét, đánh giá từ những người nổi tiếng, những người mà họ “hâm mộ” trong ngành.

 

Do đó, để thành công trực tuyến, bạn không thể nào bỏ qua hoạt động kết nối với các blogger khác và những người có sức ảnh hưởng hấp dẫn đối với khách hàng tiềm năng của mình nhé. Trước tiên, bạn cần chủ động tương tác trong cộng đồng của họ, bởi bạn không thể bắt đầu một mối quan hệ bằng cách yêu cầu họ làm một cái gì đó cho bạn được.

Bạn không bán bất cứ thứ gì cả

 

Khi có được một trang blog tốt, nếu bạn không bán một cái gì đó thì thực sự là vô cùng lãng phí và không cho thấy được sự thành công trực tuyến của mình. Giữa thị trường kinh doanh online đang nở rộ như hiện nay, bạn có thể bán rất nhiều thứ thông qua trang web của mình, đó có thể là không gian quảng cáo; các sản phẩm kỹ thuật số (như ebook, ứng dụng, phần mềm,…); hay bán sản phẩm của các nhà cung cấp khác thông qua hình thức tiếp thị liên kết; thậm chí là sáng tạo ra một sản phẩm riêng có của mình.

Bạn Không biết những kết quả mà mình mong muốn

Bạn muốn có một trang web lớn, giúp đỡ được nhiều người, và tạo ra rất nhiều tiền, có đúng như vậy không? Thực tế thì đó là những ước muốn quá chung chung, cũng giống kiểu bạn đi vào một nhà hàng, ngồi xuống và mong muốn được ăn những thức ăn ngon vậy.

 

Làm thế nào mà bạn có thể có được những gì mình muốn khi thậm chí còn không biết chính xác mình muốn gì? Do vậy, hãy vạch ra những mục tiêu cụ thể và định lượng hơn nhé. Khi đó, bạn sẽ thực sự nỗ lực để có được chúng.

 

Hy vọng sau bài viết này, bất cứ ai đang có ý định tạo nên những thành công trực tuyến ngoài mong đợi có thể nhìn lại mình, thay đổi và tránh xa được những sai lầm có thể khiến bạn mãi mãi chỉ dậm chân tại chỗ thôi nhé.

 

(Tổng hợp từ www.incomediary.com)


Chia sẻ bài viết này