4 điều cần tránh khi kinh doanh trên facebook

Với tốc độ phát triển nhanh chóng của Facebook trong thời gian qua, mạng xã hội này đã cán mốc số người dùng khủng. Kéo theo đó là cuộc chạy đua “tranh giành” khách hàng trên nền tảng này. Và dĩ nhiên đến hiện tại, facebook vẫn là khoảng không gian có sức cạnh tranh mạnh với khá nhiều mặt hàng kinh doanh. Từ những thương hiệu nổi tiếng đến những cửa hàng nhỏ lẻ, hay buôn bán nhỏ của cá nhân. Từ những ưu điểm tuyệt vời Facebook mang lại,kèm theo đó  kinh doanh trên Facebook sẽ có sức cạnh tranh càng lớn, hiệu quả càng giảm nếu không biết cách khai thác. Dưới đây là 4 điều cần tránh khi kinh doanh trên Facebook mà bạn nên tránh.

1, Coi kinh doanh trên Facebook là phụ

Một thị trường lớn với số lượng khách hàng lớn, tương tác hay tiếp xúc với khách hàng còn lớn hơn nhiều so với cách bán hàng trực tiếp. Kèm theo đó là nhiều tiện ích như kinh doanh 24/7, tiết kiệm thời gian tư vấn, chi phí kinh doanh…. Nếu chỉ coi kinh doanh trên Facebook là một thị trường phụ thì bạn sẽ không thể khai thác 1 cách triệt để thị trường này cùng những nhóm khách hàng vô cùng tiềm năng. Thêm vào đó, điều này sẽ khiến bạn cảm thấy đầu tư vào thị trường này quá vô ích. Điều đó là hạn chế lớn của bạn.

Kinh doanh trên Facebook bạn không chỉ bán hàng, bạn có kênh marketing hiệu quả với chi phí thấp, xây dựng chương trình chăm sóc khách hàng đơn giản thông qua các event, kêu gọi sự ủng hộ thông qua các sản phẩm mới, gia tăng doanh thu nhanh chóng bằng việc bán hàng online…

2, Thiếu thông tin về cửa hàng

Đừng coi 1 cửa hàng kinh doanh trên Facebook là ảo. Khách hàng không hề thích ảo. Đôi khi bạn là người kinh doanh online và không hề có 1 cửa hàng vật lý nào ngoài 1 shop online, nhưng đừng ngại chia sẻ với khách hàng 1 địa điểm vật lý như kho để hàng hoặc bạn kinh doanh tại nhà. Điều này sẽ khiến họ yên tâm hơn khi mua hàng và biết được rằng bạn – có – tồn – tại, chứ không phải là 1 trò lừa đảo bán hàng ảo. Khi hiện nay lừa đảo trên Facebook tràn lan gây hại cho người tiêu dùng.

Ngoài ra những thông tin về sản phẩm của bạn, bạn bán những gì, số điện thoại của bạn là bao nhiêu, có thể liên lạc với bạn qua đâu… Tất cả những thông tin nào bạn có, và khách hàng có thể dựa vào đó để tìm bạn khi họ có nhu cầu mua sản phẩm. Chứ không phải lật tung các comment hay check quá nhiều tin nhắn không cần thiết.

Những lưu ý cơ bản nhất cho kinh doanh trên facebook hút bạc

Kinh doanh trên facebook sẽ có nút “buy” dành cho mua sắm

Kinh doanh trên facebook không còn mặn mà

3, Kinh doanh trên Facebook không cần chi phí

Đây là sai lầm lớn của không ít người khi kinh doanh trên Facebook. Vì sao ư? Nếu có ai đó từng nói với bạn rằng kinh doanh trên Facebook là miễn phí, đúng, nhưng để hiệu quả như mong đợi bạn không thể để nó chạy miễn phí. Cạnh tranh trên mạng xã hội này rất lớn, hàng ngày không chỉ riêng bạn mà còn rất nhiều cửa hàng khác cũng đang chạy đua để có được khách hàng cho mình. Họ gia tăng sự hiển thị thông qua event, quảng cáo lớn nhỏ nhằm để khách hàng biết đến sản phẩm họ nhiều hơn. Nếu cứ tiếp tục với suy nghĩ kinh doanh miễn phí, có lẽ bạn sẽ chỉ là 1 điểm chấm nhỏ đâu đó trên bản đồ chưa được biết đến.

4, Đừng post quá nhiều những điều không liên quan

Bạn nên cân nhắc về lượng thông tin cũng như tần suất đăng tải trên trang facebook của shop. Nếu có thể, bạn hãy lập một trang facebook riêng cửa hàng kinh doanh trên Facebook của mình để bán hàng thay vì dùng chung với trang cá nhân. Có những nội dung mà bạn không muốn khách hàng của mình đọc bởi nó thực sự chẳng hề liên quan tới mặt hàng mà bạn đang bán, và việc chúng xuất hiện quá nhiều sẽ khiến khách hàng mất hứng thú với cửa hàng. Thậm chí khách hàng có thể unfollow hoặc unlike page vì không muốn thấy thông tin rác xuất hiện trên news feed của họ, họ không quan tâm đến điều đó.

Facebook là mạng xã hội lớn với độ phủ sóng mạnh mẽ trên các ngóc ngách của hành tinh màu xanh này. Bạn có thể có được thành công lớn với các cửa hàng kinh doanh trên Facebook, những con số doanh thu và sự tiết kiệm hiệu quả đến không tưởng. Và đừng quên 4 điều cần tránh phía trên.

Có thể bạn cần biết:

Chiến lược kinh doanh trên facebook hiệu quả

Các bước kinh doanh trên facebook hiệu quả nhất

Vì sao kinh doanh trên facebook phát triển mạnh mẽ?


Chia sẻ bài viết này