16 công cụ hỗ trợ tiếp thị nội dung không nên bỏ qua (P1)

Bạn đang tìm cách để cải thiện chiến lược tiếp thị nội dung của mình? Có cả ngàn chiến thuật mà nhiều người đã chia sẻ trên mạng để cho bạn tham khảo, nhưng vấn đề của bạn là không có đủ thời gian, tiền bạc và năng lượng để đọc hiểu hết chỗ đó. Bên cạnh những kiến thức bổ ích thì để có một chiến lược nội dung tốt còn phụ thuộc khá nhiều vào cách bạn sử dụng các công cụ hỗ trợ. Bài viết này sẽ chia sẻ 16 công cụ tiếp thị nội dung đã được nghiệm chứng là có khả năng gia tăng lượng tiếp cận, tạo ra doanh thu, nâng cao traffic và nhiều nhiều hơn nữa.

Những công cụ để khám phá xu hướng nội dung

  1. Quora

Quora là một trang được xây dựng với mục tiêu chính là cung cấp những câu trả lời tốt nhất cho các thắc mắc của người dùng. Bạn có thể dựa vào những câu hỏi trên Quora để xác định được xu hướng, tăng khả năng tiếp xúc và quan trọng nhất là tìm ra các vấn đề của người dùng rồi cung cấp giải pháp cho họ.

  1. Reddit

Không chỉ dừng lại ở một trang cung cấp thông tin giải trí, Reddit hiện nay đã trở thành một công cụ hữu ích cho những nhà tiếp thị nội dung. Với hơn 36 triệu tài khoản người dùng và hàng tỷ ý kiến thì Reddit là một nơi khai thác xu hướng và dư luận tuyệt vời cho bất cứ ai làm quảng cáo.

  1. Inbound.org

Có thể nói Inbound.org là một trang Reddit của chính những người làm tiếp thị. Rất nhiều chuyên gia quảng cáo hàng đầu thế giới đã sử dụng trang web này để chia sẻ ý tưởng và phản hồi với nhau, đồng thời thảo luận về các xu hướng hiện tại. Bạn có thể tự tạo chủ đề thảo luận để được đóng góp những ý kiến hữu ích hoặc tham gia thảo luận tại chủ đề của người khác.

  1. Alltop

Bạn đang tìm kiếm những câu chuyện phổ biến nhất liên quan đến một loạt các chủ đề? Alltop sẽ có những thứ mà bạn cần, từ lĩnh vực kinh doanh đến công nghệ thông tin. Khi tổng hợp tất cả bài viết của những blog vào với nhau bạn sẽ nắm bắt được đại khái xu hướng hiện tại và biết mọi người đang nói về nó như hế nào.

Những công cụ hỗ trợ phân phối nội dung

  1. Buffer

Slogan của Buffer là “A better way to share on social media” (Mộ giải pháp tốt hơn để chia sẻ trên mạng xã hội).

Trong năm 2016 tiếp thị nội dung sẽ phát triển mạnh mẽ trên những phơng tiện truyền thông xã hội. Khi thời gian không có nhiều thì việc chia sẻ các bài viết lên tất cả những trang xã hội phổ biến như Facebook, Twitter, LinkedIn,… là rất khó khăn. Buffer ra đời chính là để giải quyết vấn đề này cho bạn, chỉ vài thao tác đơn giản thì những nội dung tiếp thị của bạn sẽ đồng loạt xuất hiện ở nhiều trang khác nhau.

  1. Hootsuite

Cũng giống như Buffer, Hootsuite là công cụ hỗ trợ quản lý các trang mạng xã hội. Với hơn 10 triệu người sử dụng dịch vụ cũng đủ chứng minh hiệu quả của công cụ này. Hootsuite tích hợp được với hơn 35 nền tảng truyền thông xã hội khác nhau, cho phép bạn phân phối nội dung hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Những công cụ hỗ trợ phân tích

  1. Kissmetrics

Nếu bạn đang thắc mắc Kissmetrics là gì và nó có tác dụng như thế nào với chiến dịch tiếp thị nội dung thì hãy đọc câu giới thiệu ngắn gọn này của website ấy:

“Kissmetrics cung cấp những hiểu biết quan trọng và cách tương tác đúng lúc để biến người dùng thành những khách hàng tiềm năng”.

Kissmetrics sẽ đưa ra những dữ liệu thống kê về hành vi của người dùng trên website của bạn, xem họ đang ở trang nào, đang đọc nội dung gì, tìm kiếm những từ khóa nào,… kèm theo các giải pháp hữu ích để bạn thuyết phục họ mua hàng.

  1. Google Analytics

Google Analytics là công cụ phân tích website không còn xa lạ gì với đa phần chúng ta nữa. Tại đây bạn có thể sử dụng những dữ liệu tại mục Nội dung để biết xu hướng tìm đọc của người dùng trên website mình.

(Còn tiếp…)

>>6 ý tưởng tiếp thị nội dung độc đáo dành cho doanh nghiệp nhỏ


Chia sẻ bài viết này