Trong thế giới đa dạng của thương mại điện tử, không có hai trang sản phẩm nào là giống hệt nhau, cho dù nhiều trang website bán hàng có chung một số tính năng. Những loại công cụ mà các nhà bán lẻ nên xem xét thêm vào để giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi bao gồm video sản phẩm, hình ảnh lớn và đánh giá của người dùng.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ nhìn vào 10 nhà bán lẻ có trang sản phẩm tuyệt vời theo một số lý do. Không ai trong số đó hoàn hảo, tuy nhiên mỗi người có một vài tính năng khiến cho họ trở thành ví dụ mà bạn có thể học hỏi.
Các tiêu chí
Để cho rõ ràng, sau đây là những loại tính năng mà chúng ta xem xét:
– Đánh giá của người dùng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đánh giá của người dùng có thể tăng doanh thu trung bình 18%.
– Bán thêm (up-selling) và bán chéo (cross-selling) sản phẩm.
– Hình ảnh lớn, độ phân giải cao. Hình ảnh lớn hơn có thể dẫn đến tỷ lệ nhấp chuột và chuyển đổi cao hơn.
– Góc nhìn 360 độ.
– Nút kêu gọi hành động lớn và nổi bật. Nút kêu gọi hành động cần phải xuất hiện trước mặt người mua sắm và để họ không còn nghi ngờ về bước tiếp theo mà họ cần phải làm là thực hiện mua hàng.
– Video sản phẩm. Một nghiên cứu của nhà bán lẻ Ariat nhận thấy rằng lượng truy cập vào các trang có video sản phẩm sẽ có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 160% so với nơi không có video sản phẩm.
– Thông tin vận chuyển/hoàn trả rõ ràng. Chi phí vận chuyển tiềm ẩn được biết đến như một nguyên nhân hàng đầu của giỏ hàng bị từ bỏ.
– Mô tả sản phẩm chi tiết. Lợi ích của việc viết mô tả sản phẩm độc đáo là hiển nhiên – trước hết bạn sẽ tránh khỏi bị phạt bởi Google vì có nội dung trùng lặp trên trang web của bạn và thứ hai đó là một cơ hội kinh doanh tuyệt vời.
– Thông tin tồn kho. Sẽ vô cùng bực bội nếu khách hàng thêm một sản phẩm vào giỏ hàng của mình rồi mới phát hiện ra nó đã hết hàng.
Staples
Đánh giá của khách hàng là một yếu tố tăng doanh số cực kỳ quan trọng và Staples đã làm rất tốt trong việc hiển thị chúng trên các trang sản phẩm của mình.
Không rõ liệu các phản hồi này có được khích lệ gì không, nhưng ngay cả một sản phẩm cực kỳ bình thường như giấy photocopy bằng cách nào đó cũng đã có tới hơn 2.000 đánh giá.
Và Staples cũng không né tránh các phản hồi tiêu cực – mỗi trang đều so sánh các đánh giá tích cực và tiêu cực hữu ích nhất.
Ngoài ra còn có một lượng lớn các thông tin hữu ích khác trên trang, bao gồm mô tả sản phẩm chi tiết, công cụ hỏi đáp (Q&A) và những ưu – khuyết điểm của từng sản phẩm.
Cơ hội kinh doanh thời trang online cho 40 triệu người
Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay bảng giá website và công ty thiết kế web uy tín để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.
Office Depot
Các trang sản phẩm của Office Depot không hoàn hảo, đặc biệt là khi đề cập đến hình ảnh, tuy nhiên họ đã làm được một vài điều thực sự tốt.
Mô tả thật tuyệt vời và nêu rõ các lợi ích của sản phẩm – ví dụ “Ghế đệm hơi dốc xuống dưới để giúp làm giảm bớt áp lực lên đôi chân của bạn” – thay vì chỉ liệt kê các chi tiết và số đo.
Ngoài ra, họ còn bán chéo 7 mặt hàng khác với các tính năng đề xuất “Best sellers” (bán chạy nhất) và “Customers who viewed this item also viewed” (khách hàng xem sản phẩm này cũng xem).
L. L. Bean
Nhà bán lẻ L. L. Bean thực sự có một số tính năng tốt trên các trang sản phẩm của mình.
Nút kêu gọi hành động nổi bật khá rõ so với các màu sắc khác và mô tả sản phẩm giúp bán thêm lợi ích chỉ không chỉ gắn bó với chi tiết cụ thể.
Tiêu đề sử dụng cho các đề xuất – “You might also consider” (bạn cũng có thể cân nhắc) – rất phù hợp với nhãn hiệu hiệu và công cụ “Buy together” (mua cùng nhau) là một cách tốt để bán thêm sự kết hợp của sản phẩm.
Tuy nhiên, hình ảnh được lựa chọn chưa tốt và chúng không hề thay đổi khi bạn thay đổi màu sắc sản phẩm, cộng với việc cung cấp miễn phí vận chuyển đáng lẽ có thể được làm nổi bật hơn một chút.
Xem thêm:
(Tổng hợp từ www.econsultancy.com/blog)