Bé không tập trung trong tập viết và luyện chữ đẹp
Một số mẹ hoặc thầy cô trong quá trình tập viết và luyện chữ đẹp cho học sinh có chia sẻ: Sau khi bé tập viết được 1 chữ thì lấy lí do đi uống nước, đi vệ sinh, đau bụng. Hoặc có thể ngồi vò đầu bứt tai, gãi ngứa. Ngồi vẽ lên tay. Không tập trung trong quá trình thực hành luyện viết. Chỉ khi nào phụ huynh hoặc giáo viên nhắc thì em mới bắt đầu luyện tiếp.
Có thể thấy những lí do các bé đưa ra là phát triển của việc không hứng thú với môn học. Cụ thể ở đây bé không hứng thú với việc tập viết và luyện chữ đẹp.Các thầy cô và phụ huynh kêu ca: Ôi! Sao mà giống con mình thế. Thêm cả đi tè nữa cho đủ bộ. Không biết phương pháp mình dạy đã đúng chưa mà bé thiếu tập trung đến vậy.
Phương pháp giúp trẻ tập trung trong tập viết và luyện chữ đẹp
Trên trang chia sẻ kinh nghiệm hướng dẫn con. Facebok Đoàn Mai chia sẻ: Mình cũng có những cháu học sinh cá biệt. Nhưng điều đầu tiên để dạy cháu thì phải biết nó thích gì và sợ gì? Có cháu giả vờ đau bụng mình phải nói: Đau bụng con nghỉ không phải viết bài. Để cô đưa đi bác sỹ tiêm khỏi liền… Cháu chưa viết đã đòi uống nước. Hôm nay cho uống nhưng sẽ giao hẹn: nếu không viết được 1 bài thì cô sẽ không cho 1 giọt nước nào. Cháu cứ trả vờ đi tè thì cô phải nói: nếu cháu không viết thì đừng đi tè…
Nhưng ngược lại tôi động viên cháu viết đúng bằng 1 cái bắt tay. 2 cô trò đập tay “ze”. Với các cháu viết chữ cái chữ nào đúng chuẩn cho 1 ngôi sao. Đây cũng có thể là phương pháp giáo dục riêng. Hay tạo được hứng thú cho con học tập. Thêm vào đó mình có thể viết mẫu để con có mong ước được như cô. Kịp thời động viên và khen ngợi thì có thể thấy phổ biến hơn. Mong bạn tìm được cách khắc phục giúp bé. Hãy tìm hiểu thêm về những câu hỏi thường gặp trong luyện chữ đẹp cho trẻ. Dạy 1 bé có nhận thức tốt thì cô nào cũng dạy được. Bé cá biệt cần kiên trì và có phương pháp riêng.